"จ.นนทบุรี" ตั้งเป้าฉีดวัคซีน วันละ 1 หมื่นคน ปชช.จำนวนมากเข้ารับวัคซีน

สังคม
22 พ.ย. 64
13:17
358
Logo Thai PBS
"จ.นนทบุรี" ตั้งเป้าฉีดวัคซีน วันละ 1 หมื่นคน  ปชช.จำนวนมากเข้ารับวัคซีน
"นนทบุรี " ตั้งเป้าฉีดวัคซีน ให้ประชาชนอายุ 18 ปีขึ้น วันละ 10,000 คน ไม่จำกัดเชื้อชาติ ขณะที่ประชาชนจำนวนมากเดินทางรับวัคซีนที่ห้างเซ็นทรัล เวสต์เกต

วันนี้ (22 พ.ย.2564) ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาฉีดวัคซีนที่ Westgate Hall ห้างเซ็นทรัล เวสต์เกต โดยกำหนดเป้าหมายการฉีดวันละ 10,000 คน ให้กับประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ 1. เป็นผู้ที่อาศัยอยู่เฉพาะในพื้นที่ จ.นนทบุรี 2.อยู่นอกพื้นที่ จ.นนทบุรี และ 3. เป็นกลุ่มที่ไม่จำกัดเชื้อชาติ ภายใต้โครงการ "นนท์พร้อม ready to work" (Excellent Formula)

 

ผู้รับการฉีดต้องลงทะเบียนล่วงหน้ามาแล้ว ระหว่างวันที่ 12-19 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนการฉีดวัคซีนที่นี่เข็มแรก เป็น แอสตร้าเซเนก้า ส่วนเข็ม 2 เป็นวัคซีนไฟเซอร์

 

ทั้งนี้ ต้องเป็นผู้ที่ไม่เคยเข้ารับวัคซีนมาก่อน หรือ ผู้ที่เคยรับวัคซีนเข็ม แรกเป็นซิโนแวคมาแล้ว แต่ยังไม่ได้ฉีดเข็มสองนานเกิน 2 เดือน ซึ่งเป็นภารกิจที่ จ.นนทบุรี ดำเนินสอดคล้องกับกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงวัคซีนได้ และเพื่อเร่งการฉีดให้ภาพรวมทั่วประเทศครอบคลุมการฉีด 100 ล้านโดส โดย จ.นนทบุรี เปิดกว้างให้คนทุกสัญชาติเข้ารับการฉีดได้โดยไม่จำเป็นต้องอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี

 

ล่าสุดเวลาประมาณ 12.20 น.ที่ผ่านมา มีผู้มารอฉีดวัคซีนยาวที่ต่อแถวเพื่อเข้ารอคิวเข้าสู่ระบบการฉีดวัคซีนเป้นจำนวนมากโดยต่าแถวตั้งแต่ชั้น 4 ลงไปถึงชั้น 3 ของห้างฯแล้ว ทั้งนี้ไม่รับวอร์กอิน แต่รับทุกกลุ่ม ทุกสัญชาติ ทั้งคนใน จ.นนทบุรี และ นอก จ.นนทบุรี

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง