บช.น.ตรวจยึดวัตถุคล้ายระเบิด-พลุไฟในย่านดินแดงรวม 20 ลูก

อาชญากรรม
22 พ.ย. 64
14:30
104
Logo Thai PBS
บช.น.ตรวจยึดวัตถุคล้ายระเบิด-พลุไฟในย่านดินแดงรวม 20 ลูก
รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงปฏิบัติการเชิงรุกแก้ไขปัญหากลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ดินแดง โดยตรวจยึดวัตถุคล้ายระเบิด และพลุไฟรวม 20 ลูก แจ้ง EOD เก็บกู้และตรวจสอบหาผู้กระทำผิดต่อไป

วันนี้ (22 พ.ย.2564) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากปฏิบัติการเชิงรุกในการแก้ไขปัญหากลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ดินแดง เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สายตรวจ ได้ตรวจพบวัตถุคล้ายระเบิดพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ 17 ลูก และพลุไฟ 3 กระบอก บริเวณสวนหย่อมปากซอยราชปรารภ 10 จึงได้แจ้งชุดหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ EOD และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการเก็บกู้และตรวจสอบ เพื่อหาความเชื่อมโยง หาตัวผู้กระทำผิดต่อไป


ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงต้องเฝ้าระวังการก่อเหตุของกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดงต่อเนื่อง รวมถึงการรวมตัวทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม บริเวณศาลอาญารัชดา ในเวลา 13.00 น. วันนี้ ซึ่งทางตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังพล เพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยไว้แล้ว


ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 จนถึงปัจจุบัน มีคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งสิ้น 792 คดี โดยได้สอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 401 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 391 คดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง