ตร.กวาดล้างอาชญากรรมก่อนเลือกตั้ง อบต. ยึดอาวุธปืนอื้อ

อาชญากรรม
23 พ.ย. 64
19:44
348
Logo Thai PBS
ตร.กวาดล้างอาชญากรรมก่อนเลือกตั้ง อบต. ยึดอาวุธปืนอื้อ
ตำรวจกวาดล้างอาชญากรรม ยึดอาวุธปืนจำนวนมาก ป้องกันเหตุรุนแรงในการเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศ ขณะที่ รอง ผบ.ตร.จับตาพื้นที่ภาคใต้ พบการแข่งขันสูงและผู้สมัครลงพื้นที่เข้มข้น

วันนี้ (23 พ.ย.2564) ตำรวจภูธรภาค 1 แถลงข่าวการตรวจยึดอาวุธปืน 700 กระบอก ได้จากผู้ต้องหาในพื้นที่ 9 จังหวัด เพื่อป้องกันอาชญากรรมในช่วงก่อนการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล วันที่ 28 พ.ย.นี้

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบของกลาง และผู้ต้องหาที่จับกุมได้ ยังไม่พบคดีใดเกี่ยวข้องเหตุรุนแรงในคดีการเลือกตั้ง ส่วนพื้นที่ที่ตำรวจแสดงความเป็นห่วงในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ให้น้ำหนักไปที่ภาคใต้ เนื่องจากมีการแข่งขันสูง ผู้สมัครแต่ละคนลงพื้นที่อย่างเข้มข้น นอกจากนี้ยังพบมีกลุ่มติดอาวุธอยู่ในพื้นที่ จึงเกรงจะถูกใช้เป็นเครื่องมือ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งติดตามอย่างใกล้ชิด

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยืนยันว่า ตำรวจเตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัยเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยกับผู้สมัครทุกคน กรณีไม่มั่นใจในเรื่องความปลอดภัย กังวลถูกข่มขู่ หรืออื่น ๆ สามารถร้องขอความช่วยเหลือและให้การดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งขณะนี้ทุกพื้นที่มีชุดป้องกันปราบปรามด้านการเลือกตั้ง เพื่อให้เกิดความสงบ อีกทั้งแต่ละจังหวัดมีกองกำกับการสืบสวนเข้ามาดูแลในพื้นที่ที่มีแข่งขันสูง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง