น้ำป่าแก่งกระจาน หลากท่วมบ้านกระทบ 40 ครัวเรือน

ภัยพิบัติ
24 พ.ย. 64
08:20
2,104
Logo Thai PBS
น้ำป่าแก่งกระจาน หลากท่วมบ้านกระทบ 40 ครัวเรือน
เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ระดับสูงกว่า 1 เมตร รถยนต์หลายคันถูกน้ำพัดเสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่มาอยู่ในที่ปลอดภัย

วันนี้ (24 พ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ระดับสูงกว่า 1 เมตร

มีรถกระบะคันหนึ่งถูกกระแสน้ำป่าพัดตกถนน ขณะกำลังขับฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว บริเวณถนนหน้าที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน หลังฝนตกหนักตั้งแต่เช้ามืดของเมื่อวานนี้ ซึ่งพลเมืองดีสามารถช่วยเหลือ นำผู้ขับขี่ออกมาได้อย่างปลอดภัย

กระแสน้ำป่าดังกล่าว ยังพัดเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมถนนหักโค่นอีกหลายจุด ทำให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องตัดไฟ

ทั้งนี้ น้ำป่าไหลบ่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 5 ต.วังจันทร์ อ.แก่งกระจาน
และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงอีกหลายจุด โดยกระแสน้ำไหลเชี่ยวและรุนแรงมาก ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่และทรัพย์สินเสียหาย บางจุดระดับน้ำสูงมากกว่า 1.5 เมตร ผู้สูงอายุและเด็กเล็กไม่สามารถออกจากบ้านได้

ทหารจากหน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 13 ได้จัดกำลังพลนำอุปกรณ์ส่องสว่าง เสื้อชูชีพ และเรือท้องแบน รุดเข้าให้การช่วยเหลือ เคลื่อนย้ายประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว

ฐานา สังข์เฉย ผู้ได้รับผลกระทบ บอกว่าอยู่ในพื้นที่มานานกว่า 65 ปี ไม่เคยประสบกับน้ำป่าท่วมหนักขนาดนี้มาก่อน โดยในครั้งนี้ กระแสน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านอย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของ ทรัพย์สิน รวมถึงสัตว์เลี้ยงออกมาได้ทัน

เบื้องต้นพบผู้ประสบภัยได้รับผลกระทบประมาณ 40 ครัวเรือน ด้านเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

จับแล้ว! ผู้ก่อเหตุใช้ค้อนจี้ชิงทอง 10 เส้นในห้างฯ ชัยภูมิ

เปิดอาณาจักร "ซีพี" กับวิถีชีวิตคนไทย

ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน "คดีชมพู่" 8 มี.ค.65

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง