สน.ปทุมวัน ตรวจห้างดัง หลัง "สิระ" โชว์คลิปร้องเรียนผับกลางกรุง

อาชญากรรม
25 พ.ย. 64
07:09
1,332
Logo Thai PBS
สน.ปทุมวัน ตรวจห้างดัง หลัง "สิระ" โชว์คลิปร้องเรียนผับกลางกรุง
สน.ปทุมวัน บุกตรวจสถานประกอบการในห้างเซนทรัลเวิล์ด หลังมีการแชร์คลิปวิดีโอการใช้บริการในพื้นที่และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฝ่าฝืนประกาศ กทม.-จับร้านฝ่าฝืนได้ 2 ร้าน ผู้กำกับสน.ปทุมวัน ยืนยันไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ในพื้นที่

วันนี้ (25 พ.ย.2564) ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.ปทุมวัน นำกำลังเข้าตรวจสอบภายในร้านอาหาร และสถานประกอบการ ที่ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าเซนทรัลเวิล์ด หลังจากที่นายสิระ เจนจาคะ นำคลิปวิดีโอซึ่งได้รับร้องเรียนว่ามีการเปิดสถานบันเทิงโดยไม่ได้รับอนุญาต และอ้างว่าตั้งอยู่ตรงข้ามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า หลังจากได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ได้ให้ฝ่ายป้องกันปราบปรามตรวจสอบคลิปวิดีโอแล้ว โดยยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาใด ทั้งนี้ จะให้รายงานผลภายใน 3 วัน พร้อมยืนยันว่าไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์กับสถานประกอบการ และมีการตรวจสอบอยู่ตลอดทุกวัน

จับ 2 ร้าน ดื่มไม่หมด ไม่เททิ้ง/นำกลับบ้านหลัง 3 ทุ่ม

สำหรับการตรวจสอบร้านอาหารในบริเวณดังกล่าว พบร้านที่ฝ่าฝืนประกาศของกรุงเทพมหานคร 2 ร้าน คือพบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่บนโต๊ะ แม้ว่าทางร้านจะขายให้ลูกค้าก่อนเวลา 21.00 น. แต่ตามที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจง จะต้องดื่มให้หมด เททิ้ง หรือ นำกลับบ้านหลังเวลา 21.00 น. ทำให้จำเป็นต้องดำเนินคดีกับผู้จัดการของทั้งสองร้าน ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ตามประกาศของกรุงเทพมหานคร


ส่วนห้างสรรพสินค้าเซนทรัลเวิล์ด ในฐานะเจ้าของพื้นที่เคยประชาสัมพันธ์ และแจ้งให้ผู้ประกอบการทราบถึงข้อกำหนดต่าง ๆ แล้ว รวมทั้งร้านที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะต้องได้รับมาตรฐาน SHA ก่อน เพื่อสุขอนามัยของผู้ใช้บริการ และทางห้างจะให้ผู้ใช้บริการออกจากพื้นที่ในเวลา 22.45 น. ก่อนจะปิดในเวลา 23.00 น.


ผกก.สน.ปทุมวัน ระบุว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ต.ค.ที่ยังมีประกาศเคอร์ฟิว เคยเข้าจับสถานประกอบการที่ฝ่าฝืนไปแล้วครั้งหนึ่ง และได้ดำเนินคดีกับผู้ที่เข้ามาใช้บริการไป 91 คน ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และได้ส่งฟ้องไปทั้งหมดแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สิระ" โชว์คลิปผับกลางกรุง เตรียมเชิญ ผบ.ตร.ชี้แจง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง