โค้งสุดท้าย เลือกตั้ง อบต. ตำรวจจับตาเข้มพื้นที่แข่งขันสูง

ภูมิภาค
25 พ.ย. 64
10:04
266
Logo Thai PBS
โค้งสุดท้าย เลือกตั้ง อบต. ตำรวจจับตาเข้มพื้นที่แข่งขันสูง
รอง ผบ.ตร.สั่งคุมเข้มโค้งสุดท้ายเลือกตั้ง อบต. ยืนยันยังไม่พบสิ่งบ่งชี้เหตุรุนแรง ด้านตำรวจนครศรีธรรมราชยังต้องเฝ้าระวังเหตุ แม้ก่อนหน้านี้จะเรียกผู้สมัครนายก อบต.ที่มีกรณีขัดแย้งกันมาพูดคุยแล้วก็ตาม

วันนี้ (25 พ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อบต.นาโพธิ์ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช มีผู้สมัครนายก อบต. 2 คน ได้แก่ นายเฉลิมภพ เมืองมีศรี เป็นนักธุรกิจและกว้างขวางในพื้นที่ และ นายพินิจ ชูบัวทอง อดีตนายก อบต.ซึ่งต่างฝ่ายต่างมีญาติพี่น้องและพวกพ้องสนับสนุน

 

ทั้ง 2 ฝ่ายเป็นคู่ขัดแย้งกันมาก่อนและส่อเค้ารุนแรง จนผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ต้องเรียกผู้สมัครทั้งคู่มาปรับความเข้าใจ และให้มองการเลือกตั้งเป็นเกมกีฬา มีแพ้ชนะ เพื่อควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดความรุนแรง

 

แม้ทั้งคู่จะรับปาก แต่การหาเสียงที่ยังดุเดือดและเข้มข้นช่วงโค้งสุดท้าย ทำให้ตำรวจต้องเฝ้าระวังและจับตามองอย่างเข้มงวด

ตร.ยืนยัน ยังไม่พบสัญญาณบ่งชี้เหตุรุนแรง

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุได้กำชับตำรวจทุกพื้นที่เข้มงวดช่วงโค้งสุดท้าย โดยให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว และชุดป้องกันปราบปราม ป้องปรามเหตุอาชญากรรม ทั้งคดีอาวุธปืน ยาเสพติด และกฎหมายอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจังหวัดที่มีแนวโน้มการแข่งขันสูง

 

แต่จากการประเมินด้านการข่าว ยังไม่พบสัญญาณบ่งชี้เหตุรุนแรง และยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มซุ้มมือปืน รวมทั้งยังไม่มีพื้นที่ใด ร้องขอกำลังรักษาความปลอดภัยตัวบุคคลเป็นพิเศษ

ข้อมูลการข่าวของตำรวจพบพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง 211 แห่งใน 39 จังหวัด ที่ต้องจับตาและเฝ้าระวังความรุนแรง โดยเฉพาะ อบต.ที่มีขนาดใหญ่และมีรายได้สูง

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

จับตาเลือกตั้งพะเยา อ.เชียงคำคึกคัก อดีตนายกฯ สู้เดือด

ชาวบ้านคาดหวัง อบต.เกาะปันหยีแก้ปัญหาค่าไฟฟ้าแพง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง