YG เผย "ลิซ่า" ติดโควิดไม่มีอาการ เจนนี่-จีซู-โรเซ่ ตรวจไม่พบเชื้อ

Logo Thai PBS
YG เผย "ลิซ่า" ติดโควิดไม่มีอาการ เจนนี่-จีซู-โรเซ่ ตรวจไม่พบเชื้อ
YG Entertainment ต้นสังกัด BLACKPINK เปิดเผยว่า ลิซ่า ตรวจพบติดเชื้อ COVID-19 ก่อนถ่ายทำงาน ล่าสุด สุขภาพของลิซ่าอยู่ในเกณฑ์ดี และขณะนี้ยังไม่แสดงอาการป่วยใด ๆ ส่วนเมมเบอร์อีก 3 คน ผลตรวจยืนยันไม่พบเชื้อ

วันนี้ (25 พ.ย.2564) สำนักข่าวเกาหลีใต้ รายงานว่า YG Entertainment ต้นสังกัด BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ตรวจพบติดเชื้อ COVID-19 ขณะที่เมมเมอร์อีก 3 คน ทั้งจีซู โรเซ่ และเจนนี่ ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR ก่อนยืนยันผลเป็นลบ 

YG Entertainment ยังเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการตรวจพบเชื้อ COVID-19 ของลิซ่าในครั้งนี้ว่า เป็นการตรวจหาเชื้อก่อนการถ่ายทำวิดีโอคอนเทนต์ อย่างไรก็ตาม สุขภาพของลิซ่าอยู่ในเกณฑ์ดี และขณะนี้ยังไม่แสดงอาการป่วยใด ๆ 

ทั้งนี้  สมาชิกทั้ง 4 ของ BLACKPINK ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 อย่างสมบูรณ์แล้ว บริษัทยืนยันว่า จะให้ความสนใจเป็นพิเศษต่อสุขภาพและความปลอดภัยของศิลปินผ่านการตรวจหาเชื้ออยู่เป็นประจำ 

เราหวังว่าลิซ่าจะหายดีโดยเร็ว และเราจะยังคงให้ความร่วมมืออย่างจริงจังกับการสอบสวนทางระบาดวิทยาของหน่วยงานด้านสุขภาพ และใช้มาตรการที่เป็นไปได้ทั้งหมดเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของ COVID-19

ย้อนไทม์ไลน์ลิซ่า ก่อนตรวจพบเชื้อโควิด

หลังมีข่าวว่า ลิซ่า ติด COVID-19 แฮชแท็ก #GetWellSoonLisa ก็ทะยานติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยต่อเนื่องจนถึงวันนี้ พร้อมกับการไล่ไทม์ไลน์การเดินทางและการทำงานของนักร้องสาวคนดัง ก่อนหน้านี้ผู้บริหารแบรนด์ดังได้ออกมาเปิดเผยว่า  YG Entertainment มีความกังวงเกี่ยวกับสถานการณ์ COVID-19 จึงทำให้ลิซ่าไม่ได้ปรากฏตัวในงานอีเวนต์แฟชั่นเมื่อช่วงเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย LISA (@lalalalisa_m)

 
จากนั้นไม่นานลิซ่าได้เดินทางไปที่เมืองนีซ และปารีส ประเทศฝรั่งเศส และในเดือน พ.ย.ได้เดินทางไปสหรัฐอเมริกา และมีโอกาสได้เดินสายโปรโมตเพลงในรายการวิทยุหลายแห่ง นอกจากนี้ DJ Snake คนดังยังพา "ลิซ่า" ไปปรากฏตัวที่ Nightclub ในลาสเวกัส แล้วเดินทางกลับเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผ่านมาตรการตรวจคัดกรอง ก่อนจะตรวจพบเชื้อก่อนถ่ายทำงานเมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา

เกาหลีใต้คนติดโควิด ทะลุ 4,000 คน ครั้งแรก

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ ชาวกรุงโซลทยอยเข้ารับการเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาเชื้อ COVID-19 อย่างต่อเนื่อง หลังเมืองหลวงของเกาหลีใต้พบการแพร่ระบาดรุนแรง ซึ่งส่งผลให้อัตราการครองเตียงไอซียูของโรงพยาบาลในกรุงโซลและพื้นที่โดยรอบพุ่งสูงขึ้นเป็นร้อยละ 83 ขณะที่ทั่วประเทศอยู่ที่อย่างน้อยร้อยละ 69

ด้านเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ ระบุว่า สถานการณ์ตอนนี้น่าเป็นห่วง หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทะลุ 4,000 คน เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในประเทศเมื่อต้นปีที่แล้ว ส่วนในวันนี้เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นกว่า 3,900 คน จากการรายงานของเว็บไซต์ worldometers

ทั้งนี้ เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น หลังจากทางการเริ่มผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะห่างในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อหวังกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ลิซ่า BLACKPINK" ติด COVID-19

เดือด! หุ้น YG ร่วง หลังห้าม "ลิซ่า" ร่วมงานแบรนด์ดังในยุโรป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง