"ภูเก็ต" เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพประชุม จนท.อาวุโส "เอเปค" ต้นเดือนหน้า

ภูมิภาค
25 พ.ย. 64
12:04
177
Logo Thai PBS
"ภูเก็ต" เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพประชุม จนท.อาวุโส "เอเปค" ต้นเดือนหน้า
จ.ภูเก็ต พร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปคอย่างไม่เป็นทางการ ระหว่างวันที่ 1- 3 ธ.ค.นี้ ด้านภาคเอกชนมองเป็นเรื่องที่ดีช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และความพร้อมด้านการท่องเที่ยวของภูเก็ต

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเตรียมความพร้อมการจัดประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปคอย่างไม่เป็นทางการ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ทั้งนี้ ยังมีการประชุมผ่านระบบซูมร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในส่วนกลาง เพื่อหารือเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวก

 

นายณรงค์ ระบุว่า ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และการประชุมที่เกี่ยวข้องในปี 2564 ในฐานะเจ้าภาพ ไทยมีพันธกรณีต้องจัดการประชุมกว่า 100 ประชุม ทั้งในระดับคณะทำงาน และผู้เชี่ยวชาญระดับเจ้าหน้าที่อาวุโส ระดับรัฐมนตรี และระดับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค

 

ทั้งนี้จังหวัดภูเก็ตได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่สำหรับการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปคอย่างไม่เป็นทางการ ระหว่างวันที่ 1 - 3 ธ.ค.นี้ เนื่องจากมีความพร้อมในด้านสถานที่จัดการประชุม

 

ด้านนายธเนศ ตันติพิริยะกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การที่รัฐบาลเลือกภูเก็ต เป็นสถานที่หนึ่งในการจัดประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปคอย่างไม่เป็นทางการ ถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ และความพร้อมของประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ต เพราะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เป็นการประชุมออนไลน์ทั้งหมด

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง