คอมมานโดรวบ "ช่างภาพกองประกวด" คดีล่วงละเมิดนางงาม

อาชญากรรม
26 พ.ย. 64
07:07
2,216
Logo Thai PBS
คอมมานโดรวบ "ช่างภาพกองประกวด" คดีล่วงละเมิดนางงาม
ตำรวจคอมมานโด นำหมายเข้าจับผู้ช่างภาพ หลังมีผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 วัย 19 ปี พร้อมทีมงาน เข้าแจ้งความตำรวจว่าถูกช่างภาพในกองประกวดลวนลาม และล่วงละเมิด

วันนี้ (26 พ.ย.2564) ตำรวจคอมมานโด นำหมายเข้าจับตัวนายธนวรรธน์ วิเศษนรากุล ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี ในความผิดฐาน ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นฯ ได้บริเวณริมถนนคลองห้าตะวันตก คลองหลวง จ.ปทุมธานี

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุยอมรับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ แต่ปฏิเสธการล่วงละเมิดนางงามตามที่ถูกกล่าวหา ระบุเป็นลักษณะพูดคุยจนเกิดความสัมพันธ์


ส่วนที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี ผู้เข้าประกวดวัย 19 ปี ของเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 พร้อมทีมงานและทนายความ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาคนนี้ ฐานลวนลามและล่วงละเมิด ขณะที่เก็บตัวประกวดนางงามที่เขาใหญ่ และที่โรงแรมย่านลุมพินี

ทนายความ เปิดเผยว่า มีผู้เสียหายกว่า 10 คน บางคนรู้สึกอับอายต่อเรื่องที่เกิดขึ้น จึงเรียกร้องให้ผู้เสียหายออกมาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

เรียกร้องปกป้องสิทธิผู้เข้าประกวด

ส่วนในเฟซบุ๊ก "ปิยาภรณ์ แสนโกศิก" ผู้อำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิรส์ไทยแลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นกับเรื่องดังกล่าว โดยมีการโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความ “ถึงเวลาแล้วที่ผู้หญิงทุกคนต้องได้รับการปกป้อง และกองประกวดไม่จำเป็นต้องเก็บเงียบเอาไว้ เพราะกลัวจะเสียชื่อเสียง”


อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบข้อกฏหมายเกี่ยวกับสิทธิของผู้หญิง ปัจจุบันประเทศไทยมีกฎหมายและมาตรการในการแก้ไขการคุกคามทางเพศที่สำคัญ เช่น พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงาน 2541 (แก้ไขปรับปรุง 2551) มาตรา 16 ห้ามมิให้นายจ้าง หัวหน้างาน ผู้ควบคุมงาน หรือผู้ตรวจงานกระทําการล่วงเกินคุกคาม หรือก่อความเดือดร้อนรําคาญทางเพศต่อลูกจ้าง แต่กฎหมายไม่ได้ระบุว่าพฤติการณ์ใดถือเป็นการล่วงเกิน คุกคาม หรือก่อความเดือดร้อนรำคาญทางเพศ ส่งผลให้พฤติกรรมบางอย่าง ที่ก้ำกึ่งระหว่างการคุกคามทางเพศในที่ทำงานกับการหยอกล้อ การทำงานใกล้ชิดเพื่อนร่วมงานต่างเพศในฐานะผู้ร่วมงาน

ส่วน พ.ร.บ ข้าราชการพลเรือน พ.ศ 2551 มีนิยามเรื่องการคุ้มครองทางเพศที่ชัดเจน ทั้งการระบุว่า การจูบ การจับอวัยวะ การวิจารณ์ร่างกายของคนอื่น หรือ การใช้วาจาลวนลาม ถือเป็นการคุกคามทางเพศ

ขณะที่มาตรา 278 วางหลักไว้ว่า ผู้กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยที่อยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยให้เข้าใจผิดว่าเป็นบุคคลอื่น มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นางงามแจ้งความถูกช่างภาพกองประกวดลวนลาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง