เกิดอุบัติเหตุในเหมืองถ่านหินรัสเซีย คาดเสียชีวิตอย่างน้อย 52 คน

ต่างประเทศ
26 พ.ย. 64
07:21
676
Logo Thai PBS
เกิดอุบัติเหตุในเหมืองถ่านหินรัสเซีย คาดเสียชีวิตอย่างน้อย 52 คน
เกิดอุบัติเหตุในเหมืองถ่านหิน เขตไซบีเรียของรัสเซีย เบื้องต้นคาดว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 52 คน ในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมอยู่ด้วย 6 คน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุในเหมืองถ่านหิน แคว้นเคเมโรโว เขตไซบีเรียของรัสเซีย เมื่อช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยภายในเหมืองเต็มไปด้วยควัน ขณะเกิดเหตุมีคนงานอยู่ในเหมือง 285 คน ซึ่งส่วนใหญ่หนีออกมาได้ทัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ระงับปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยไว้ชั่วคราว เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดระเบิด


ล่าสุด สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานอ้างแหล่งข่าวในพื้นที่ คาดว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 52 คน ในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมอยู่ด้วย 6 คน ส่วนสาเหตุของกลุ่มควันยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร แต่สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากฝุ่นถ่านหินติดไฟในช่องระบายอากาศ

 


มีรายงานว่าทางการได้เริ่มสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้อง 3 คน ซึ่งรวมถึงผู้จัดการอาวุโสของเหมืองดังกล่าว เพื่อตรวจสอบว่ามีการละเมิดกฎด้านความปลอดภัยหรือไม่ ในขณะที่แคว้นเคเมโรโวเตรียมจัดพิธีไว้อาลัยเป็นเวลา 3 วัน


ด้านวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซียกล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นโศกนาฏกรรมที่เลวร้าย พร้อมกำชับกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องว่า ให้ทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อช่วยชีวิตคนที่ติดอยู่ในเหมืองออกมา

 

ที่มา : Reuters, AFP, AP

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง