ด่วน! จนท.พิทักษ์ป่า "เขาแหลม" ยิงตัวตายหลังแทงเพื่อนกลางป่า

สิ่งแวดล้อม
26 พ.ย. 64
09:43
3,408
Logo Thai PBS
ด่วน! จนท.พิทักษ์ป่า "เขาแหลม" ยิงตัวตายหลังแทงเพื่อนกลางป่า
ด่วน! เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขาแหลม จ.กาญจนบุรี ก่อเหตุแทงเพื่อนร่วมงานบาดเจ็บ และยิงตัวเสียชีวิตกลางป่ารอยต่อทุ่งใหญ่ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถนำร่างและคนเจ็บออกจากพื้นที่ได้ ส่งเฮลิคอปเตอร์รับยังลงจอดไม่ได้

วันนี้ (26 พ.ย.2564) นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าของอุทยานเขาแหลม ที่เข้าไปลาดตระเวนกลางป่าลึกรอยต่อในเขตทุ่งใหญ่นเรศวร ก่อเหตุทำร้ายใช้มีดแทงเพื่อนร่วมงาน 1 คบาดเจ็บ และหลังจากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต แต่ยังไม่สามารถนำร่างคนเสียชีวิตออกจากป่าลึก

ทั้งนี้นายเทวินทร์ กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) แต่เนื่องจากเป็นพื้นที่ป่าห่างไกล มีปัญหาเรื่องสัญญาณ และการเข้าถึงพื้นที่ จึงได้ประสานขอเฮลิคอปเตอร์ จากกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ มาเพื่อนำคนเจ็บและผู้เสียชีวิตออกจากป่า แต่ยังนำเครื่องลงจอดไม่ได้ จึงได้นำเสบียง และอุปกรณ์ช่วยชีวิตลงไปให้กับชุดลาดตระเวนชุดนี้ที่มีอยู่ 8 คน

 

สาเหตุการทำร้ายกันบาดเจ็บและยิงตัวเสียชีวิต ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก ขอให้เจ้าหน้าที่ได้สอบถามพยานในที่เกิดเหตุทั้งหมดก่อน 

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม กล่าวว่า วันนี้ชุดเดินเท้ากำลังเดินทางเข้าพื้นที่และมีการทำลานจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวไว้ใกล้จุดเกิดเหตุและจะนำคนเจ็บและผู้เสียชีวิตออกมาให้เร็วที่สุด

สำหรับปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมในครั้งนี้ เพื่อนำเจ้าหน้าที่มูลนิธิฟรีแลนด์เข้าไปติดตั้งกล้อง เพื่อทำการศึกษาหรือวิจัยทางวิชาการในการติดตามสัตว์ตระกูลแมวป่า(เสือโคร่ง)ในกลุ่มป่าทางทิศใต้ ของผืนป่าตะวันตก

 

ภาพ:อุทยานแห่งชาติเขาแหลม

ภาพ:อุทยานแห่งชาติเขาแหลม

ภาพ:อุทยานแห่งชาติเขาแหลม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง