ยังไม่สำเร็จ! ภารกิจนำร่างจนท.พิทักษ์ป่า-ผู้บาดเจ็บออกป่าลึก

อาชญากรรม
26 พ.ย. 64
19:30
2,799
Logo Thai PBS
ยังไม่สำเร็จ! ภารกิจนำร่างจนท.พิทักษ์ป่า-ผู้บาดเจ็บออกป่าลึก
2 วันยังไม่สามารถนำร่างเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ กลางป่าลึกในจ.กาญจนบุรี หลังประสานให้นำเฮลิคอปเตอร๋มาช่วยแต่ยังลงจอดไม่สำเร็จ พรุ่งนี้ (27 พ.ย.) จะกู้ภัยทางอากาศอีกรอบ หลังจากชุดเดินเท้าใกล้ถึงจุดเกิดเหตุ

วันนี้ (26 พ.ย.2564) ความคืบหน้าเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี ถูกแทงได้รับบาดเจ็บ 1 คน และถูกยิงเสียชีวิตอีก 1 คน ขณะนี้ยังไม่สามารถลำเลียงทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตออกมาจากป่า ในอ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี 

แม้เจ้าหน้าที่จะใช้เวลาอยู่นาน เพื่อหย่อนเชือกลงจากเฮลิคอปเตอร์ เพื่อนำเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ที่ได้รับบาดเจ็บ ออกจากกลางหุบเขากลางป่า บ้านพุเย ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ แต่ไม่สำเร็จ จึงต้องนำเฮลิเตอร์กลับออกมายังที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เพื่อปรับแผนในการช่วยเหลือ

โดยประสานให้เจ้าหน้าที่ชุดเดินเท้า เร่งตัดต้นไม้ทำลานสำหรับนำเฮลิคอปเตอร์ลงจอด ซึ่งตามแผนจะนำทีมแพทย์เข้าไปในพื้นที่ด้วย แต่ปรากฏว่าจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดได้ จึงต้องยกเลิกภารกิจช่วยเหลือทางอากาศไว้ชั่วคราว

เจ้าหน้าที่พยายามสอบถามไปยังชุดช่วยเหลือภาคพื้นดิน ทราบว่า ผู้บาดเจ็บยังรู้สึกตัวดีสามารถพูดตอบโต้ได้ และจากการสอบถามเบื้องต้นทราบเพียงว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมนำเจ้าหน้าที่จากต่างประเทศ เข้าไปติดตั้งกล้องดักถ่ายเพื่อศึกษาวิจัยเกี่ยวกับเสือโคร่ง เกิดการทะเลาะกันในกลุ่ม เป็นเหตุให้นายภาคภูมิ มะเกิ้น ถูกแทงบาดเจ็บ และนายคฑาวุธ กลมเกลียว ถูกยิงเสียชีวิต

ยังนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากป่าลึกไม่ได้ 

แต่ข้อมูลนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม บอกเพียงว่า ขอเวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตเรียกร้องให้มีการตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นให้กระจ่าง

ถ้าน้องออกมาต้องรอพิสูจน์ก่อนว่าผลเป็นอย่างไร หากเป็นตามที่ข่าวลง ก็รับได้แต่ถ้าไม่ใช่ ก็อยากขอความเป็นธรรม แต่ส่วนตัวก็ไม่เชื่อว่าน้องจะทำแบบนั้น 

 

เจ้าหน้าที่วางแผนจะกลับมาปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทางอากาศอีกครั้งภายในเช้าวันพรุ่งนี้ (27 พ.ย.)  ขณะที่ภาคพื้นดินมีเจ้าหน้าที่เข้าถึงพื้นที่แล้ว อยู่ระหว่างการจัดเตรียมพื้นที่ให้เฮลิคอปเตอร์ลงจอด โดยตามแผนนอกจากผู้บาดเจ็บแล้ว จะนำร่างของผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทุกคนออกจากป่าด้วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! จนท.พิทักษ์ป่า "เขาแหลม" ยิงตัวตายหลังแทงเพื่อนกลางป่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง