คืนแรก "เทศกาลพลุพัทยา" นักท่องเที่ยวแห่ชมสีสันค่ำคืน

ภูมิภาค
27 พ.ย. 64
08:13
2,664
Logo Thai PBS
คืนแรก "เทศกาลพลุพัทยา" นักท่องเที่ยวแห่ชมสีสันค่ำคืน
คืนแรก (26 พ.ย.) เทศกาลพลุ Pattaya Fireworks Festival ที่ชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ร่วมชมพลุคึกคัก ภายใต้มาตรการควบคุมควิด-19

เมื่อคืนที่ผ่านมา (26 พ.ย.2564) บริเวณชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี มีการจัดเทศกาลพลุพัทยา หรือ Pattaya Fireworks Festival ระหว่างวันที่ 26-27 พ.ย.นี้ โดยมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก เดินทางไปชมพลุและคอนเสิร์ต ซึ่งไฮไลท์คือการแสดงพลุเหนือทะเลพัทยาต่อเนื่อง 4 ชุด

เมืองพัทยาได้จัดแบ่งพื้นที่การจัดงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าพื้นที่ภายในงานจะต้องแสดงผลการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม วัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตามมาตรการของ ศบค. ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเดินเข้าไปนั่งในโซนต่างๆ ที่ทางเมืองพัทยาได้จัดไว้ให้ โดยมีการนั่งเว้นระยะห่าง 1 เมตร และจำกัดจำนวนคน

 

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา สะท้อนทิศทางการท่องเที่ยวพัทยาและ จ.ชลบุรี ว่า เทศกาลพลุพัทยา จะเป็นอีกหนึ่งงานหลักที่เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แต่ยังคงเข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด-19 ทั้งการฉีดวัคซีนครบโดส หรือผ่านการตรวจ ATK ภายใน 72 ชั่วโมง โดยต้องมีใบรับรองจากโรงพยาบาล หรือคลินิก และจำกัดจำนวนคนในพื้นที่ควบคุมไว้ไม่เกิน 1,000 คน

 

ขณะที่นอกพื้นที่ควบคุม นายสนธยา ระบุว่า อาจมีนักท่องเที่ยวโซนนอกพื้นที่ควบคุมมากถึง 10,000 คน แต่ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เดินตรวจและประชาสัมพันธ์เป็นระยะ

สำหรับเทศกาลพลุที่พัทยา จะเปิดให้ชมฟรีจนถึงคืนวันที่ 27 พ.ย.นี้ ซึ่งเมืองพัทยาได้ดำเนิการจุดพลุกลางทะเลรวมกว่า 20,000 นัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง