ตั้งรางวัล 50,000 แจ้งเบาะแสจับคนยิงผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม

ภูมิภาค
27 พ.ย. 64
10:05
998
Logo Thai PBS
ตั้งรางวัล 50,000 แจ้งเบาะแสจับคนยิงผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม
เหตุลอบยิงผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม จ.นครศรีธรรมราช ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้มีการตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท แก่ผู้แจ้งเบาะแสที่นำไปสู่การจับกุม ขณะที่มีรายงานว่า กกต.นครศรีธรรมราช จับผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งได้ 2 คน

วันนี้ (27 พ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุลอบทำร้ายผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีการตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสนำไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุ

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าพบ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เพื่อมอบเงินจำนวน 50,000 บาท เป็นรางวัลนำจับผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายชัยยุทธ แก้วบุญทอง ผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม ได้รับบาดเจ็บ พร้อมสอบถามความคืบหน้าของคดี

ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุว่า คดีมีความคืบหน้าไปมากและทราบเบาะแสผู้ก่อเหตุแล้ว เบื้องต้นผู้ก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 2 คน ส่วนการให้รางวัลนำจับนั้น ส.ส.นครศรีธรรมราช ระบุว่า เพื่อให้มีการแจ้งเบาะแสนำไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุโดยเร็ว เพื่อสร้างความกระจ่างแก่สังคม

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ กกต.นครศรีธรรมราช จับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งได้ 2 คน พร้อมของกลางธนบัตรฉบับละ1,000 บาท จำนวน 2 ฉบับ และรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ขณะพยายามซื้อสิทธิขายเสียง โดยเจ้าหน้าที่ กกต.ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันกับตำรวจไว้เป็นหลักฐาน และอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดเพิ่มเติม

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ยิงผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม นครศรีฯ บาดเจ็บ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง