ปิดกาดหลวงเจียงฮาย เพิ่ม 5 วัน หลังโควิด-19 ระบาดในกลุ่มผู้ค้า

ภูมิภาค
29 พ.ย. 64
06:57
1,841
Logo Thai PBS
ปิดกาดหลวงเจียงฮาย เพิ่ม 5 วัน หลังโควิด-19 ระบาดในกลุ่มผู้ค้า
จ.เชียงราย คลัสเตอร์ที่ต้องจับตาคือ ตลาดสดเทศบาล 1 หรือ กาดหลวงเจียงฮาย ที่ตั้งอยู่ใจกลางตัวเมืองเทศบาลนครเชียงราย ที่เเม้จะปูพรมตรวจโควิดเพื่อสกัดโรคเเล้ว เพื่อความมั่นใจทางจังหวัดประกาศปิดเพิ่มอีก 5 วันเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค

จ.เชียงราย นำรถบรรทุกน้ำผสมยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดและล้างตลาดสดเทศบาล 1 นครเชียงราย หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในกลุ่มพ่อค้า แม่ค้าและผู้ประกอบการจำนวนหลายคน เเละจากการสอบสวนโรคของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย พบว่า ส่วนใหญ่ของการติดเชื้อเป็นลักษณะติดแบบกลุ่มก้อนในครอบครัวพ่อค้า แม่ค้า

 

ทางเทศบาลนครเชียงราย จึงเข้าทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อโรคเป็นครั้งที่ 2 และมีคำสั่งปิดตลาดสดตั้งเเต่ 28 พ.ย.2564 ไปจนถึง วันที่ 2 ธ.ค.2564 เป็นเวลา 5 วัน

 

นายธเนศ โกมลธง รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า การดำเนินการนำรถน้ำผสมน้ำยาฆ่าเชื้อมาทำความสะอาด ฆ่าเชื้อในทุกจุดของตลาด ตลาดสดเทศบาล 1 หรือ กาดหลวงเจียงฮาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ตามนโยบายของจังหวัดเชียงราย เเละเพิ่มความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนที่จะมาใช้บริการโดยขอให้ซื้อสินค้าจากพ่อค้า แม่ค้าและผู้ประกอบการที่มีฉีดวัคซีน และมีบัตรตรวจ ATK มาแล้วไม่น้อยกว่า 72 ชม. ทั้งนี้ นโยบายที่ดำเนินการเพื่อหยุดยั้งการระบาดโดยเร็วที่สุดและเพื่อความปลอดภัยของชาวเชียงราย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง