"สามมิตร" ชี้แจงกระแสย้ายซบเพื่อไทยแค่ข่าวปล่อยหวังผล

การเมือง
29 พ.ย. 64
18:39
315
Logo Thai PBS
"สามมิตร" ชี้แจงกระแสย้ายซบเพื่อไทยแค่ข่าวปล่อยหวังผล
แกนนำกลุ่มสามมิตร ชี้ว่า "มีคนปล่อยข่าวเจตนาหวังผล" จากกรณีกระแสย้ายกลับบ้านหลังเดิม ขณะที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อ้างตามนโยบายพรรคที่เปิดกว้าง จึงพร้อมรับกลุ่ม "สามมิตร" จากพรรคพลังประชารัฐกลับมา

วันนี้ (29 พ.ย.2564) หลังมีรายงานข่าว "กลุ่มสามมิตร" พรรคพลังประชารัฐเตรียมย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย ระดับแกนนำกลุ่มทั้ง "สมศักดิ์ เทพสุทิน-สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ" ได้แต่ยิ้มไม่ชี้แจงอะไร เว้นแต่นายอนุชา นาคาศัย ที่ชี้ว่า เป็นข่าวปล่อยที่หวังผล ส่วนนายธนกร วังบุญคงชนะ ปฏิเสธข้อเท็จจริงและย้ำว่ากลุ่ม "สามมิตร" ไม่มีอีกแล้ว สำหรับนายวิรัช รัตนเศรษฐ ระบุว่า ไม่เป็นความจริงที่กลุ่มโคราช จะย้ายไปพรรคภูมิใจไทย

ในขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดน่าน ติดตามสถานการณ์น้ำและผลักดันแผนพัฒนาเมืองน่าน วันที่ 1 ธ.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดอุดรธานี ซึ่งตามกำหนดการ เพื่อติดตามการพัฒนาจังหวัด และแผนเปิดเมือง "อุดร พลัส โมเดล"

อย่างไรก็ตาม เป็นที่สังเกตว่า นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ฐานเสียงของพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามอย่าง "เพื่อไทย" แต่กำหนดการไม่ได้เน้นพบปะหรือปราศรัยกับประชาชน แต่กลับมีกำหนดการเข้ากราบนมัสการพระชื่อดัง ทั้งพระราชวชิรธรรมาจารย์ เจ้าอาวาสวัดเกษรศีลคุณ พระราชภาวนาวชิรากร เจ้าอาวาสวัดอุดมมงคลวนาราม และไปติดตามความก้าวหน้าพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว

เพื่อไทยพร้อมรับกลุ่มสามมิตร

ขณะที่พรรคเพื่อไทย ประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง โดยมีนายชัยเกษม นิติสิริ นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานเคาะ ยุทธศาสตร์ 3 เรื่องหลัก 1.เน้นชูความเป็นประชาธิปไตย 2.เรื่องเศรษฐกิจ-ปากท้อง และ 3.เรื่องภาพลักษณ์ในเวทีโลก รวมถึงการประเมินสถานการณ์ และเชื่อว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ จึงต้องวางนโยบายและผู้สมัครให้พร้อมตลอดเวลา

ส่วนกระแสข่าวว่า "กลุ่มสามมิตร" หรือ "บิ๊กเนม" จะกลับมาพรรคเพื่อไทยนั้น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ระบุว่า นโยบายของพรรคเปิดกว้างรับทุกฝ่าย แต่ต้องอยู่ภายใต้นโยบายและอุดมการณ์เดียวกัน รวมถึงการลงสมัครรับเลือกตั้ง ก็ต้องผ่านกระบวนการสรรหาในแต่ละชุด เพื่อสร้าง "ประชาธิปไตย" จากในพรรค ก่อนย้ำว่ายุทธศาสตร์ของพรรค คือ "แลนด์สไลด์" จึงต้องไม่หวั่นไหวกับผู้ท้าชิงในสนามเลือกตั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง