พระมหาสมปองท้าตรวจบัญชี 2 พส. โต้ข่าวมีเงิน 300 ล้าน

สังคม
30 พ.ย. 64
20:50
1,633
Logo Thai PBS
พระมหาสมปองท้าตรวจบัญชี 2 พส. โต้ข่าวมีเงิน 300 ล้าน
พระมหาสมปอง ระบุ 2 พส.พร้อมให้ตรวจสอบบัญชี หลังเกิดกระแสข่าวเตรียมสึกเนื่องจาก "พระมหาไพรวัลย์" มีเงิน 300 ล้านบาท ยืนยัน ไม่มีเงิน มีแต่หนี้ พร้อมแย้มเป้าหมายหลังสึกพระมหาไพรวัลย์เตรียมเป็นนักวิชาการทางพระพุทธศาสนา

วันนี้ (30 พ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระมหาสมปอง กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวพระมหาไพรวัลย์เตรียมสึกเนื่องจากมีเงินมากกว่า 300 ล้านบาท ที่ ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ โดยระบุว่า เป็นการเขียนข่าวมั่ว ยืนยันไม่เป็นความจริง พร้อมเตือนการนำเสนอข่าวขอให้ระมัดระวังเพราะเมื่อเผยแพร่ไปบนสื่อสังคมออนไลน์แล้วจะสร้างความเสียหายอย่างมาก 

ใครไปเขียนข่าวมั่ว ๆ อย่างนี้ ไม่จริง ไม่มีด้วยซ้ำ พระมหาไพรวัลย์ ยังขอเงินขวัญถุงอาตมาอยู่เลย อาตมา ยังไม่มีให้น้องเขาเลย แบบนี้ต้องนำขันดอกทั้ง 5 มาขอขมา ถึงจะถูก มาขอโทษง่ายๆ แบบนี้ ยังถือว่าไม่พอ

พระมหาสมปอง ยังระบุอีกว่า พระมหาไพรวัลย์พร้อมให้ตรวจสอบบัญชีหลังสึกเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยืนยันว่าไม่มีเงินล้าน มีเพียงหนี้สินเท่านั้น หากเปิดเผยบัญชีไปเกรงว่าจะมีคนบริจาคเงินเข้ามาให้จำนวนมาก ขณะเดียวกันจะเดินหน้าเอาผิดทางกฎหมายและรับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น

เขียนว่า 300 ล้าน ก็ฟ้อง 300 ล้านเลย ส่วนกระบวนการยุติธรรมจะติดสินเหลือ 30-50 ล้านก็แล้วแต่

ทั้งนี้ พระมหาสมปอง ทิ้งท้ายถึงเป้าหมายหลังพระมหาไพรวัลย์สึกว่า พระมหาไพรวัลย์ต้องการไปเป็นนักวิชาการทางพระพุทธศาสนา และต้องการไปดูแลโยมแม่ เพราะเป็นลูกคนเดียว ย้ำพระจะสึกเป็นเรื่องธรรมดา 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง