"มาดามแป้ง" อัดฉีด 20 ล้านภารกิจทวงคืนแชมป์อาเซียน

กีฬา
1 ธ.ค. 64
07:36
2,010
Logo Thai PBS
"มาดามแป้ง" อัดฉีด 20 ล้านภารกิจทวงคืนแชมป์อาเซียน
"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ประกาศอัดฉีด 20 ล้านบาท หากทีมชาติไทย ทวงแชมป์อาเซียนคืนจากเวียดนามได้สำเร็จ ในรอบ 5 ปี

วานนี้ (30 พ.ย.2564) นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ"มาดามแป้ง" ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้เดินทางให้กำลังใจนักเตะทีมชาติไทย ที่กำลังฝึกซ้อมเพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศสิงคโปร์ ในเดือน ธ.ค.นี้ ก่อนปลุกใจทุกคน ด้วยการประกาศอัดฉีด 20 ล้านบาท หากคว้าแชมป์มาเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทยได้เฉลิมฉลองกัน 

นอกจากนี้หากทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 6 มาครองได้ จะได้รับเงินรางวัลจากเอเอฟเอฟอีก 10 ล้านบาท ซึ่งเมื่อรวมกับเงินอัดฉีดของมาดามแป้งอีก 20 ล้านบาท จะทำให้ทีมชุดนี้ได้รับเงินสูงถึง 30 ล้านบาท เลยทีเดียว โดยมาดามแป้งยืนยันจะแบ่งนักเตะทุกคนเท่ากัน ไม่ว่าจะตัวจริง หรือ ตัวสำรอง

มาดามแป้งเผยว่า ตอนแรกตั้งใจจะยังไม่พูดเรื่องเงินอัดฉีด เพราะเงินไม่ใช่คำตอบสุดท้าย เพราะเชื่อมั่นว่าเป้าหมายแรกของทุกคนคือแชมป์ แชมป์เพื่อแฟนฟุตบอลไทยทุกคน

นอกจากเงินอัดฉีดของมาดามแป้งแล้ว ต้องมาลุ้นกันอีกครั้งว่าหากทีมชาติไทยชุดนี้คว้าแชมป์อาเซียนได้สำเร็จ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมจะอัดฉีดเพิ่มเติมอีกกี่บาท

สำหรับทีมชาติไทย จะออกเดินทางไปสิงคโปร์ในช่วงเที่ยงวันนี้ และจะมีโปรแกรมนัดแรกพบ ติมอร์ เลสเต ในวันที่ 5 ธ.ค. ซึ่งเกมนี้จะยังไม่มีผู้เล่นอย่าง ธีราทร บุญมาทัน กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เพิ่งเสร็จสิ้นการรับใช้ต้นสังกัดในเจลีก ญี่ปุ่น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง