"ชลบุรี เอฟซี" เผยปล่อยตัว "วรชิต" ซบ "บีจี ปทุม" นำเงินพยุงสโมสร

กีฬา
1 ธ.ค. 64
14:51
125
Logo Thai PBS
"ชลบุรี เอฟซี" เผยปล่อยตัว "วรชิต" ซบ "บีจี ปทุม" นำเงินพยุงสโมสร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชลบุรี เอฟซี" ออกแถลงการณ์ ปล่อยตัว "วรนิต" ย้ายร่วมทีม "บีจี ปทุม" เหตุผลกระทบโควิด-19 ทำให้สโมสรแบกรับหนี้จำนวนมากจึงจำเป็นต้องปล่อยตัวเจ้ายิมออกไปเพื่อนำเงินมาพยุงสโมสร พร้อมให้คำมั่นสัญญาจะยังคงพัฒนาระบบเยาวชนต่อไป

วันนี้ (1 ธ.ค.2564) สโมสร ชลบุรี เอฟซี ออกแถลงการณ์ กรณีการปล่อยตัว วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ดาวรุ่งของทีม ไปร่วมทีมบีจี ปทุมยูไนเต็ด ดังนี้

แถลงการณ์สโมสรชลบุรี เอฟซี

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลต่อเศรษฐกิจ สังคม และธุรกิจกีฬาฟุตบอลอาชีพทั่วโลก นับตั้งแต่ปี 2020 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลาเกือบ 2 ปีเต็ม ที่สโมสรชลบุรี เอฟซี ได้รับผลกระทบทางด้านการเงิน โดยมีรายได้ลดลงจากการหยุดการแข่งขันถึง 6 เดือน

แฟนบอลไม่สามารถเข้าชมการแข่งขันภายในสนามได้ รวมไปถึงต้องทำการแข่งขันแบบปิด และจำกัดจำนวนผู้เข้าชมเข้าสนาม อีกทั้งรายได้หลักจากผู้สนับสนุนสโมสรลดลงเป็นอย่างมาก ซึ่ง ทางสโมสรตระหนักดีว่า บริษัทฯ และ หน่วยงานต่างๆ ที่ให้การช่วยเหลือเข้ามาสนับสนุนสโมสร ได้รับความเดือดร้อนเช่นเดียวกัน

ในปี 2020 ก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขัน สโมสร จำเป็นต้องแก้ปัญหาด้วยการลดค่าจ้างนักกีฬาฟุตบอลและเจ้าหน้าที่ 50% เป็นระยะเวลา 4 เดือน ซึ่งนักฟุตบอลและเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมใจกันปฏิบัติตามด้วยการลงชื่อในหนังสือยินยอม เพื่อช่วยให้สโมสรฯ ก้าวเดินต่อไปได้จนจบฤดูกาล 2020 โดยสโมสร ก็ได้ตอบแทนแบบใจแลกใจ ด้วยการขยายสัญญาจ้างทุกคนจากเดิม เพิ่มออกไปอีกครึ่งฤดูกาลโดยไม่เลือกปฏิบัติ แม้ผลงานการแข่งขันใน ฟุตบอลไทยลีกจะไม่ดี แต่ฟุตบอลถ้วยช้างเอฟเอ คัพ สโมสรเกือบที่จะได้แชมป์มาครอบครอง

ปี 2021 สโมสร ได้ปรับเปลี่ยนนโยบาย เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ โดยได้ตัดสินใจใช้นักฟุตบอลเยาวชนของสโมสร ซึ่งมีผู้เล่นไทยเพียง 4 คน ที่ไม่ได้เป็นเด็กฝึกหัดของสโมสร จากรายชื่อผู้เล่นไทยในทีมชุดใหญ่ทั้งหมด 21 คน ส่งผลให้สโมสรมีงบประมาณเพียงพอที่จะจ้างผู้เล่นต่างชาติราคาแพงขึ้นได้

อย่างไรก็ตามสถานการณ์การแพร่ระบาด โรคโควิด-19 กลับมาระบาดรุนแรงอีกครั้ง ทำให้สโมสรต้องรับภาระรายจ่ายที่มากกว่ารายได้อีกครั้ง รวมไปถึงหนี้คงค้างที่มีมากเกินจะแบกรับเอาไว้ได้ ทำให้สโมสรจำเป็นต้องเลือกหนทางสุดท้ายที่คิดจะทำ นั่นก็คือ การขายนักฟุตบอลคนสำคัญออกไปเพื่อนำเงินเข้ามาพยุงสโมสรให้อยู่รอดต่อไป

“ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เป็นเด็กที่สโมสรภาคภูมิใจ เป็นผลผลิตรุ่นแรกของระบบอคาเดมี่ยุคใหม่ของสโมสร แน่นอนว่าสโมสร รักเขามากและไม่อยากเสียเขาไป แต่การย้ายไปร่วมสโมสรที่ยอดเยี่ยมของประเทศไทยอย่าง “บีจี ปทุม ยูไนเต็ด” ครั้งนี้ เป็นโอกาสอันดีที่นักฟุตบอลทุกคนต้องก้าวเดินต่อไป อีกทั้งการได้ลงเล่นในเวทีฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรฟุตบอลแห่งเอเชีย “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก” เป็นทัวร์นาเมนต์ที่นักฟุตบอลฝีเท้าดี อย่าง วรชิต สมควรได้ลงเล่น

ที่สำคัญคือ การย้ายทีมในครั้งนี้ เป็นการตอบแทนสโมสรครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งที่ผ่านมาสโมสรได้ดูแล พร้อมปลุกปั้น เขาตั้งแต่เด็ก ๆ จนกระทั่ง มีชื่อเสียง เงินทอง และติดทีมชาติไทย ซึ่งนับเป็นคุณอันอเนกอนันต์ที่สโมสรฯ จะไม่มีวันลืมเลย อีกทั้ง รายได้จากการย้ายสโมสรในครั้งนี้สโมสรจะนำไปพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนในรุ่นหลังๆต่อไป เสมือนหนึ่ง เป็นการช่วยเหลือ “พี่ช่วยน้อง” ไปในตัวอีกด้วย

สโมสร ขอขอบพระคุณนักฟุตบอล สต๊าฟโค้ชและเจ้าหน้าที่ พนักงานของสโมสรทุกคนเป็นอย่างยิ่ง ที่ยังคงช่วยกันทำงานหนักให้กับสโมสรโดยไม่เคยปริปากบ่น แม้ในช่วงบางเวลาที่ยากลำบาก ประสบปัญหาเหลือผู้เล่นทั้งทีม พร้อมลงสนามได้เพียง 16 คนเท่านั้น พวกเราก็ยังช่วยกันฝ่าฟันให้ผ่าน “วิกฤติ” มาได้ ด้วยสปิริตทีมที่ยอดเยี่ยมช่วยให้สโมสร สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยการจบด้วยอันดับ 3 ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2021-22 เลกแรก โดยที่ไม่เคยมีข่าวการติดค้างการจ่ายเงินเดือนล่าช้า หลุดออกมาทางสื่อต่าง ๆ เลย แม้แต่ครั้งเดียว

สุดท้ายนี้ สโมสรขอขอบพระคุณแฟนบอลชลบุรี เอฟซี ที่รักทุกท่าน ที่ติดตามให้กำลังใจสโมสรแม้ในสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ ไม่เคยทอดทิ้งกัน ยังคงเข้าใจ เชื่อใจ และศรัทธาในแนวทางของสโมสร มาโดยตลอด

สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอให้คำมั่นสัญญาว่า สโมสรฯ จะยังคงก้าวเดินต่อไปในวิถีทางของสโมสรฟุตบอลอาชีพที่ดีอย่างมั่นคง และ ยั่งยืน ด้วยขุมกำลังและระบบการพัฒนาเยาวชนที่แข็งแกร่ง โดยขอให้แฟนคลับ “ฉลามชล” ทุกท่าน มั่นใจได้ว่า สโมสรจะสามารถปลุกปั้นนักฟุตบอลฝีเท้าดีคนใหม่ขึ้นมาทดแทนสุดยอดนักเตะ อย่าง “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ในอนาคตอันใกล้นี้ได้อย่างแน่นอน

สโมสรชลบุรี เอฟซี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง