รวบแล้ว! ผู้ต้องสงสัยลอบตัดสายไฟเบอร์ฯ รถไฟฟ้าสายสีแดง

อาชญากรรม
1 ธ.ค. 64
18:09
399
Logo Thai PBS
รวบแล้ว! ผู้ต้องสงสัยลอบตัดสายไฟเบอร์ฯ รถไฟฟ้าสายสีแดง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รฟฟท.จับผู้ต้องสงสัยลักลอบตัดสายใยแก้วนำแสง ( Fiber Optical ) รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ได้พร้อมของกลางที่สถานีบางบำหรุ พร้อมประสานนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

วันนี้ (1 ธ.ค.2564) นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สถานีรถไฟฟ้าบางบำหรุ ได้ออกตรวจพื้นที่บริเวณเส้นทางเดินรถไฟฟ้าสายบางซื่อ - ตลิ่งชัน พบผู้ต้องสงสัย 3 คนกำลังแบกกระสอบอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้ทำการแสดงตัว เพื่อขอตรวจสอบ ปรากฏว่าทั้ง 3 คนได้ทำการหลบหนี

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงได้ออกติดตาม พบกระสอบบรรจุสายใยแก้วนำแสง (Fiber Optical) ที่ปอกเปลือกสายแล้วจำนวนมาก และสามารถจับผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน จึงติดต่อประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เกิดเหตุ เพื่อนำตัวไปสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวน สามารถจับผู้ต้องสงสัยลักลอบตัดสายใยแก้วนำแสง (Fiber Optical) ได้เพิ่มเติมอีก 1 คน และกำลังดำเนินการตามจับคนที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในการให้บริการแก่ผู้โดยสาร บริษัทจึงงดให้บริการเดินรถในเส้นทางบางซื่อ-ตลิ่งชัน เป็นการชั่วคราว เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการตรวจสอบความเสียหาย เนื่องจากสายใยแก้วนำแสง (Fiber Optical) เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในระบบโทรคมนาคม ระบบอาณัติสัญญาณ และ ระบบ SCADA ของรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ก่อนจะกลับมาให้บริการตามปกติ ซึ่งหลังจากนี้บริษัทยังคงเข้มงวดในการส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจตราตามเส้นทางการให้บริการ เพื่อป้องกันการลักลอบตัดสายใยแก้วนำแสง (Fiber Optical) ของรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.รวบแก๊งลอบตัดสายเคเบิลรถไฟฟ้าสายสีแดง

จับคนลอบตัดสายเคเบิลรถไฟสายสีแดง รฟท.เอาผิดอาญา-แพ่ง

รวบแล้ว! มือดีตัดสายเคเบิลรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง