หน.แผนกคลังสินค้ารับเผาโรงงานน้ำมัน อ้างเครียดหลังถูกตำหนิ

อาชญากรรม
1 ธ.ค. 64
20:11
545
Logo Thai PBS
หน.แผนกคลังสินค้ารับเผาโรงงานน้ำมัน อ้างเครียดหลังถูกตำหนิ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ก่อเหตุเผาโรงงานน้ำมัน จ.นครปฐม เผยสาเหตุแรงจูงใจก่อเหตุ เพราะโกรธที่ถูกเจ้าของตำหนิเวลานานจนเกิดความเครียดสะสม ขณะที่เจ้าของบริษัทยอมรับว่าตำหนิจริง แต่เป็นเรื่องการทำงานเท่านั้น เบื้องต้นบริษัทเสียหายประมาณ 40 ล้านบาท

วันนี้ (1 ธ.ค.2564) นายพิภัช อึ้งประภากร เจ้าของบริษัท ประภากรออยล์ จำกัด ระบุว่าคาดไม่ถึงลูกน้องโกรธจนวางเพลิง ยอมรับว่าเคยตำหนิผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นหัวหน้าแผนกคลังสินค้าจริง แต่เป็นเรื่องปกติในการทำงานด้วยกัน เพราะบางครั้งลูกน้องของผู้ต้องหาปฏิบัติงานหละหลวม ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย จึงต้องตำหนิหัวหน้างาน

ผู้ต้องหาทำงานมา 9 ปี เป็นคนสนิทกับลูกชายเพราะทำงานเจอกันทุกวัน ที่ผ่านมาผู้ต้องหาไม่เคยแสดงกริยาที่ไม่พอใจใส่ ยังพูดผ่านทางโทรศัพท์กันทุก ๆ 2-3 วัน เพื่อฝากให้รดน้ำต้นไม้ ซึ่งผู้ต้องหาก็พูดจาปกติกับตน ตอนนี้ทั้งลูกชายและเพื่อนพนักงานรู้สึกตกใจ เมื่อรู้ว่าคนก่อเหตุคือคนที่ทำงานด้วยกัน

 

นายนพรุจ อึ้งประภากร ลูกชายนายพิภัช กล่าวว่าไม่เข้าใจทำไมลูกน้องถึงอยากให้บริษัทเสียหาย เพราะการตำหนิต่อว่าเป็นเรื่องการทำงาน

บริษัทผมอยู่มา 30 กว่าปี พนักงานก็อยู่กัน 10-20 ปี อายุงานยาว ๆ ทั้งนั้น เรื่องตำหนิในการทำงานก็เป็นเรื่องปกติ แต่ขั้นแค้นเคืองขนาดนั้นผมก็ไม่มั่นใจว่าเป็นตอนไหน คงต้องใช้คนที่รู้จักครอบครัวผม เป็นคนตัดสิน

ผู้ต้องหาหลอก ตร.ก่อนสารภาพ

น.ส.สิราสินี ศรียา อายุ 38 ปี ผู้ต้องหา เธอนำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่โกดังเมื่อวานนี้ พร้อมให้ข้อมูลอ้างว่าวันเกิดเหตุมีชาย 2 คน เข้ามาในโกดังแล้ววางเพลิง จากนั้นทำร้ายเธอแล้วหลบหนีไป

 

แต่จากการตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุของตำรวจ ประกอบการพูดคุยกับ น.ส.สิราสินี พบมีพิรุธหลายอย่าง จึงสอบสวนเพิ่มเติมและพบหลักฐานกล้องวงจรปิด

 

ขณะเธอจุดไฟแช็กที่กระดาษขนาดเอ 4 แล้วนำไปไว้ในกล่องบรรจุน้ำมันหล่อลื่น 2 ชุด จนไฟเริ่มลุกไหม้ ส่วนชาย 2 คนที่กล่าวอ้างตอนแรก เป็นการกุเรื่องขึ้นมา

อ้างอารมณ์ชั่ววูบ โกรธนายจ้างตำหนิ

ตำรวจเปิดเผยว่า น.ส.สิราสินี อ้างว่าถูกเจ้านายดุด่าเกือบทุกวันมาเป็นเวลานาน และได้ยินเพื่อนพนักงานพูดว่า อยากให้เจ้าของบริษัทล่มจม เลยเกิดอารมณ์ชั่ววูบ แต่ไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดเพลิงไหม้ขนาดใหญ่

 

ทั้งนี้ โกดังในเครือของบริษัทประภากรออยล์ เคยเกิดเหตุไฟไหม้แล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อเดือน เม.ย.2564 เสียหายกว่า 90 ล้านบาท บริษัทประกันจ่ายให้ 67.5ล้านบาท ส่วนเพลิงไหม้ครั้งนี้ เบื้องต้นความเสียหายประมาณ 40 ล้านบาท อยู่ระหว่างประกันเข้าประเมินความเสียหาย ขณะที่โทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 218 ผู้ใดวางเพลิงโรงเรือนที่เก็บสินค้า ต้องระวางโทษจำคุกตลอดชีวิตหรือประหารชีวิต

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

รวบหัวหน้าแผนกคลังสินค้า คดีลอบวางเพลิงโรงงานน้ำมันไฟไหม้

ด่วน! สั่งอพยพคนรัศมี 1 กม.หนีไฟไหม้โรงงานผลิตน้ำมันเครื่อง จ.นครปฐม

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง