"ตำรวจ-เขตปทุมวัน" ชี้แจงสถานบันเทิงใกล้ ตร.ไม่ได้เปิดเกินเวลา

อาชญากรรม
2 ธ.ค. 64
16:03
173
Logo Thai PBS
 "ตำรวจ-เขตปทุมวัน" ชี้แจงสถานบันเทิงใกล้ ตร.ไม่ได้เปิดเกินเวลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ และสำนักงานเขตปทุมวัน ชี้แจง กมธ.ตำรวจ กรณีการเปิดสถานบันเทิงใกล้สำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าที่ผ่านมาได้มีมาตรการป้องกันเข้มงวด และร้านไม่ได้เปิดเกินเวลาที่กำหนด ด้านกรรมาธิการ กำชับให้ทุกฝ่ายเข้มงวด เพื่อไม่ให้กระทบกับการการเปิดประเทศ

วันนี้ (2 ธ.ค.2564) ที่ประชุมกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานเขตปทุมวัน ชี้แจงกรณีที่มีผู้มาร้องเรียนว่ามีการฝ่าฝืนเปิดสถานบันเทิงในพื้นที่ใกล้เคียงกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

นายสัญญา นิลสุพรรณ รองประธาน กมธ.ตำรวจ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไม่ได้มาชี้แจงด้วยตัวเอง แต่ส่งตัวแทนมาชี้แจงแทน และจากคำชี้แจงของตำรวจ และสำนักงานเขตปทุมวัน ระบุว่าที่ผ่านมาสำนักงานเขตได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

 

และจากการตรวจสอบ พบว่าร้านไม่ได้เปิดเกินเวลาที่กำหนด คือเวลา 21.00 น. แต่ทางตำรวจได้ไปตรวจหลังเวลา 21.00 น. และพบว่ายังมีลูกค้านั่งดื่มอยู่ จึงได้ดำเนินการจับกุม นอกจากนี้ ทั้งตำรวจ และสำนักงานเขตฯ ได้วางมาตรการเข้าออก มีการตรวจ ATK และจำกัดคนอย่างเข้มงวด

 

ทั้งนี้ กมธ.ตำรวจ ได้กำชับว่าสถานบันเทิงที่เปิดอยู่ใกล้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงอยากให้ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันเข้มงวดกวดขัน เพื่อไม่ให้กระทบกับการเปิดประเทศ และการผ่อนคลายมาตรการของรัฐบาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พล.ต.อ.สุวัฒน์" ส่งผู้แทนชี้แจง กมธ.ปมสถานบันเทิง ตรงข้าม ตร.

กมธ.เรียก ผบ.ตร.แจงกรณีเปิดสถานบันเทิงตรงข้าม สตช.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง