"เหนือ-อีสาน" อุณหภูมิลด 2-4 องศาฯ ยอดดอย-ยอดภูหนาวจัด

สังคม
3 ธ.ค. 64
06:37
355
Logo Thai PBS
"เหนือ-อีสาน" อุณหภูมิลด 2-4 องศาฯ ยอดดอย-ยอดภูหนาวจัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือ-อีสานอุณหภูมิลดลง 2-4 องศาฯ ยอดดอย-ยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด มีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ ขณะที่ภาคกลางและภาคตะวันออก อุณหภูมิลดลง 1-3 องศาฯ ช่วงวันที่ 3-5 ธ.ค.นี้

วันนี้ (3 ธ.ค.2564) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน โดยในช่วงวันที่ 3-5 ธ.ค.นี้ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีน แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีลมแรง

ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลางและภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยและยอดภูในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 3-12 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

อ่านข่าวอื่นๆ

2-5 ธ.ค.อากาศหนาวเย็น "อีสาน-เหนือ-กลาง-ตะวันออก" อุณหภูมิลด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง