ชาวบ้านร้องตรวจสอบ ถนนริมคลอง จ.อ่างทอง

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 64
06:55
1,746
Logo Thai PBS
ชาวบ้านร้องตรวจสอบ ถนนริมคลอง จ.อ่างทอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.อ่างทอง พบถนนนมีลักษณะสองชั้น ฝั่งหนึ่งสูง ฝั่งหนึ่งต่ำ คล้ายเป็นฟุตบาทกับถนน มีเสาไฟโซล่าเซลล์กลางถนน บางจุดพังเสียหาย ทั้งที่สร้างเพิ่งสร้างเสร็จไปปีเดียว

วันนี้ (3 พ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณถนนริมคลองลำท่าแดง ด้านหลังสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติเทศบาลเมืองอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจากจากบ้านว่า ถนนเส้นนี้มีความแปลกและน่าจะเป็นเส้นเดียวในเมืองไทยที่มีการทำถนนรูปแบบนี้

 

จากการตรวจสอบพบว่าถนนดังกล่าวเป็นถนนที่เพิ่งสร้างเสร็จตามโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนบริเวณริมคลองลำท่าแดงถึงถนนเทศบาล 16 ระยะทาง 530 เมตร ของสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอ่างทอง งบประมาณการก่อสร้าง 37,350,000 บาท ซึ่งมีระยะเวลาการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.2562 จนกระทั่งถึงวันที่ 27 ก.ค.2563

 

ชาวบ้านตั้งข้อสังเกตแบบการก่อสร้างซึ่งในช่วงแรกระยะทางประมาณ 50 เมตร คล้ายถนนถนนคอนกรีต 2 เลน และมีไฟส่องสว่างโซล่าเซลล์นับสิบต้นติดอยู่ริมคลอง โดยไฟด้านหนึ่งส่องลงมาบนพื้นถนนและอีกด้านส่องลงไปในลำคลอง

นอกจากนี้ หลังจากจุดนี้มีการนำแท่งแบริเออร์มากั้นไม่ให้รถขนาดใหญ่ใช้เส้นทางเนื่องจากมีการสร้างถนนที่บีบเหลือเพียงหนึ่งช่อง ส่วนอีกด้านที่ติดลำคลองมีการยกพื้นต่างระดับ และนำเสาไฟโซลาเซลล์มาปักไว้กลางถนน และเมื่อตรวจสอบเข้าไปด้านในถนนมีการขุดเป็นช่องสี่เหลี่ยมไว้เป็นระยะ ๆ รวมถึงพื้นคอนกรีตบางจุดมีร่องรอยแตกเสียหาย 

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง นายชัยวัฒน์ ปลายเนิน โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอ่างทอง เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว โดยนายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า เพิ่งย้ายมาดำรงตำแหน่งขอเวลาในการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องของการก่อสร้างและแบบแปลนในการก่อสร้างก่อนและจะเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวอีกครั้ง

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง