จับตำรวจในคลิปยิงปืนใส่รถเมล์สาย 71 อ้างเครียดทะเลาะแฟน

อาชญากรรม
3 ธ.ค. 64
12:44
288
Logo Thai PBS
จับตำรวจในคลิปยิงปืนใส่รถเมล์สาย 71 อ้างเครียดทะเลาะแฟน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจแจ้งข้อหา "ส.ต.ต." ชักปืนไล่ยิงรถเมล์สาย 71 อ้างเครียดทะเลาะกับแฟน ชี้ส่งเรื่องให้ต้นสังกัดกองบังคับการกองบินตำรวจพิจารณาความผิดทางวินัย โทษสูงสุดถึงขั้นไล่ออกจากราชการ

วานนี้ (2 ธ.ค.2564) กรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 2 แชร์คลิปเหตุการณ์ ขณะที่ชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์มาขวางหน้ารถเมล์ ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์ตามรถเมล์ และใช้อาวุธปืนยิงไปที่รถเมล์ 1 นัด ล่าสุด ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่อู่รถเมล์สาย 71 เก็บพยานหลักฐานร่องรอยรูวิธีกระสุน ที่ถูกยิงเข้าบริเวณกระจกมองข้างขวา ด้านคนขับจนกระจกแตก จากร่องรอยยืนยันได้ว่าเป็นอาวุธปืนแน่นอนแต่ยังไม่ทราบชนิด

พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.น.4  กล่าวว่า ผู้เสียหายคือคนขับรถเมล์ และพนักงานเก็บค่าโดยสารของรถเมล์คันที่เกิดเหตุ และเป็นผู้ถ่ายคลิปมาให้ปากคำที่ สน.บางชัน จากการตรวจสอบจากเลขทะเบียนรถ ทราบตัวผู้ก่อเหตุพบว่าเป็นตำรวจยศ ส.ต.ต.สังกัดกองบังคับการกองบินตำรวจ และได้นำปืนที่ใช้ก่อเหตุยิงรถเมล์คันดังกล่าว เดินทางเข้ามามอบตัวภายใน 3 ชั่วโมง

ผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง อ้างว่ามีความเครียด ทะเลาะกับแฟน พอมีปัญหาบนท้องถนนกับผู้เสียหาย จึงได้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุขึ้น เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา พยายามฆ่า, พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมกับได้รายงานไปยังต้นสังกัดของผู้ต้องหาให้รับทราบว่ามีการกระทำความผิดทางอาญา

โดยทางต้นสังกัดจะเป็นผู้พิจารณาโทษทางวินัยต่อไป ซึ่งโทษสูงสุดถึงขั้นไล่ออกจากราชการ ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนเห็นว่า ผู้ต้องหาเข้ามามอบตัว ไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี และมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง