ด่วน! เครื่องบิน F5 ตกที่ อ.ชัยบาดาล ขณะฝึกทางยุทธวิธี

อาชญากรรม
3 ธ.ค. 64
12:38
8,990
Logo Thai PBS
ด่วน! เครื่องบิน F5 ตกที่ อ.ชัยบาดาล ขณะฝึกทางยุทธวิธี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทอ.เร่งสอบเหตุเครื่องบิน F5 ตกระหว่างร่วมฝึกทางยุทธวิธีที่ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เบื้องต้นมีรายงานว่านักบินได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

วันนี้ (3 ธ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินขับไล่ F-5 จากกองบิน 21 อุบลราชธานี ตกในพื้นที่ ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ระหว่างกองทัพอากาศจัดแข่งขันการปฏิบัติการทางอากาศยุทธวิธี ประจำปี 2565 โดยมี พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในเปิดการแข่งขันการปฏิบัติการทางอากาศยุทธวิธี ณ สนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศชัยบาดาล จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นมีรายงานว่า นักบินดีดตัวออกมาจากเครื่องได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุ

ล่าสุด พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ได้รับรายงานเครื่องบินขับไล่แบบที่ 18 (F-5) สังกัดฝูงบิน 211 กองบิน 21 ประสบอุบัติเหตุ ขณะปฏิบัติภารกิจการบินยุทธวิธีประยุกต์ ณ บริเวณสนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศชัยบาดาล จ.ลพบุรี

จากการตรวจสอบพบว่า เครื่องบินดังกล่าวเป็นหมายเลข 1 ของหมู่บิน 4 ประสบอุบัติเหตุขณะทำการบินเดินทางต่ำด้วยหมู่บินยุทธวิธี มีนักบินทำการบิน 1 คน สามารถดีดตัวออกจากเครื่องบินได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อยู่ระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ ผบ.ทอ.ได้สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุกองทัพอากาศ เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเสียหายและสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง