มอบสิทธิโครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า

สังคม
3 ธ.ค. 64
14:51
2,104
Logo Thai PBS
มอบสิทธิโครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี มอบสิทธิโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย ณ โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า เขตลาดกระบัง เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น

วันนี้ (3 ธ.ค.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานพิธีส่งมอบสิทธิโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย ณ โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่อยู่อาศัยเป็นปัจจัยสำคัญ แต่ยังมีเรื่องความเหลื่อมล้ำในสังคม รัฐบาลจึงดำเนินโครงการนี้ เพราะเป็นโครงการที่ดี เป็นโครงการแรกที่รัฐบาลทำให้ทุกกลุ่ม ซึ่งจะดูแลผู้มีรายได้น้อยให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน

 

ทั้งนี้ สิ่งสำคัญนอกจากบ้าน คือต้องมีอาชีพและรายได้ให้เหมาะสม เพราะอยากให้เป็นหมู่บ้านที่มีแต่รอยยิ้มเสียงหัวเราะ แต่ห่วงการดำรงชีวิต อย่ามึนเมา พร้อมขอให้ทุกคนเผยแผ่ความรักให้กัน เพราะอยู่บ้านนี้ต้องรักกัน รวมทั้งรักสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

นายกฯ ชูนโยบาย "มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

นายกรัฐมนตรียังตอกย้ำนโยบายมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แต่คงไม่อยู่ถึงตอนนั้น ซึ่งตราบใดที่ยังอยู่ จะทำงานให้ดีที่สุด โดยไม่ได้หวังผลตอบแทน นอกจากรอยยิ้มของประชาชน ซึ่งยังมีอีกหลายล้านครอบครัวรออยู่

ขณะที่สถานการณ์ต่างๆ ดีขึ้น แต่ติดปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้มีอุปสรรคบ้าง แต่พยายามจัดการให้ดี และดีกว่าหลายประเทศ

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ความสุขที่เกิดจากใจ และความสุขที่เกิดจากครอบครัว คือความสุขที่แท้จริง หาไม่ได้จากที่อื่น จะมีใครรักเรามากกว่าครอบครัว โดยเรื่องใดที่เป็นเรื่องบิดเบือน ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ขออย่าไปซึมซับมากนัก เพราะทุกวันนี้มีปัญหามากอยู่แล้ว

พม.ตั้งเป้าสร้างบ้าน 1 แสนหน่วยใน 5 ปี

นายกรัฐมนตรี มอบกุญแจบ้านให้กับตัวแทน 10 ครอบครัว สำหรับโครงการบ้านเคหะประชาสุข เป็นการพลิกโฉมประเทศไทย ในการลดความเหลื่อมล้ำ ให้ผู้มีรายได้น้อยและกลุ่มเปราะบางได้มีที่อยู่อาศัยที่ได้มาตรฐาน ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่น่าอยู่อาศัย มีอาชีพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ตามเจตนารมณ์ของนายกรัฐมนตรี และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีเป้าหมายจัดสร้าง 100,000 หน่วย ภายในระยะเวลา 5 ปี (2564-2568) จัดสร้างปีละ 20,000 หน่วย รวมทั้งพัฒนาอาชีพที่เหมาะสม และพัฒนาสินค้าชุมชนเพื่อสร้างเศรษฐกิจชุมชน

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้โชว์ฝีมือผัดต้นอ่อนทานตะวัน และชมนิทรรศการและบ้านในโครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

วอนอย่าสร้างภาพลบ "เสือวิจิตร" อุทยานฯ เร่งค้นหา หวั่นถูกฆ่า

2 กมธ.รับเรื่องสอบปัญหาตั้งนิคมฯ จะนะ

ด่วน! เครื่องบิน F5 ตกที่ อ.ชัยบาดาล ขณะฝึกทางยุทธวิธี 

สึกแล้ว "พระมหาไพรวัลย์" เริ่มชีวิตฆราวาสวันแรก

รู้จัก "โอมิครอน" ฉบับเข้าใจง่ายก่อนเตรียมรับมือให้ทัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง