นักท่องเที่ยวทะลักขึ้นภูกระดึง ลูกหาบไม่พอบริการ

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 64
11:12
623
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวทะลักขึ้นภูกระดึง ลูกหาบไม่พอบริการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักท่องเที่ยวทะลักขึ้น "ภูกระดึง" สัมผัสอากาศหนาว เช้านี้ อุณหภูมิอยู่ที่ 6.5 องศาเซลเซียส เกิดปรากฏการณ์แม่คะนิ้ง ลูกหาบไม่พอบริการ

วันนี้ (5 ธ.ค.2564) ช่วงวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คน เดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นบนยอดภูทอก อ.เชียงคาน จ.เลย กันอย่างคึกคัก เพื่อสัมผัสแสงพระอาทิตย์แรก ท่ามกลางทะเลหมอก ที่โอบล้อมภูเขาสลับซับซ้อน ชมทิวทัศน์แบบ 360 องศา เห็นทั้งแม่น้ำโขง และฝั่งประเทศลาว โดยอุณหภูมิบนยอดภูเช้านี้ 11 องศาเซลเซียส

 

เช่นเดียวกับอุทยานแห่งชาติภูกระดึง นักท่องเที่ยวหลั่งไหลขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวกว่า 4,000 คน ส่งผลให้ลูกหาบสัมภาระไม่เพียงพอ นักท่องเที่ยวบางส่วนต้องแบกสัมภาระขึ้นเอง ขณะที่ ยอดภูเกิดปรากฎการณ์แม่คะนิ้งเป็นวันที่ 2 อุณหภูมิ อยู่ที่ 6.5 องศาเซลเซียส

 

ไม่ต่างกับจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ที่นักท่องเที่ยวต้องการไปสัมผัสอากาศหนาวและทะเลหมอก ส่งผลให้การจราจรติดขัดกว่า 1 กิโลเมตร

 

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว

ส่วนที่ จ.เชียงราย บ่อน้ำพุร้อนแม่ขะจาน ริมถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย อ.เวียงป่าเป้า วันนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาคลายความหนาวด้วยการแช่น้ำอุ่นจากน้ำพุร้อน ท่ามกลางมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 ขณะที่ สภาพอากาศอุณหภูมิลดลง พื้นที่ราบต่ำสุดเหลือเพียง 9.6 องศาเซลเชียส

 

เช่นเดียวกับแหล่งท่องเที่ยวตามยอดดอย ใน จ.เชียงใหม่ เช่นที่ ดอยอินทนนท์ ที่วันนี้ มีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวยอดเขาที่สูงที่สุดของประเทศ โดยเมื่อวาน(4 ธ.ค.) มีนักท่องเที่ยวเดินทางมากกว่า 5,691 คนสูงสุดในรอบปี

ขณะที่เช้าวันนี้ที่ดอยอินทนนท์ ยังเกิดเหมยขาบต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 และอุณหภูมิลดต่ำลงสุดในรอบปีเหลือเพียง 2 องศาเซลเซียส ที่บริเวณกิ่วแม่ปาน

เช่นเดียวกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเชียงดาว หลังปิดไปนานจากสถานการณ์โควิด-19 และเพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว ช่วงนี้ก็เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปศึกษาธรรมชาติ วันนี้ยอดดอยเชียงดาว อุณหภูมิเหลือเพียง 3 องศาเซลเชียส

 

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีน ที่แผ่ปกคลุมประเทศไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกบางในตอนเช้า สำหรับ บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 4-11 องศาเซลเซียส

สถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติแม้จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่แหล่งท่องเที่ยวในเมือง ยอดจองห้องพักยังไม่สูงมาก

สะพานมอญสังขละบุรีคนเที่ยวคึกคัก

ส่วนที่ บริเวณชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ หมู่ที่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี นักท่องเที่ยวกว่า 3,000 คน ออกมาสัมผัสบรรยากาศยามเช้า และร่วมทำบุญใส่บาตรอย่างอย่างเนื่องแน่น ส่งผลให้ร้านค้าต่าง ๆ ในพื้นที่โดยเฉพาะร้านอาหารให้บริการแทบไม่ทัน

ไม่ต่างกับบรรยากาศบนสะพานมอญที่เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาสัมผัสลมหนาวท่ามกลางอุณหภูมิเช้าวันนี้ ที่ 14 องศาเซลเซียส

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง