สหรัฐฯ พบสายพันธุ์ "โอมิครอน" ใน 16 รัฐแล้ว

ต่างประเทศ
6 ธ.ค. 64
12:46
438
Logo Thai PBS
 สหรัฐฯ พบสายพันธุ์ "โอมิครอน" ใน 16 รัฐแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สหรัฐอเมริกาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในรัฐเกือบ 1 ใน 3 ของทั้งประเทศ แต่สายพันธุ์เดลตายังคงเป็นสายพันธุ์หลักที่แพร่ระบาด

วันนี้ (6 ธ.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การเปิดเผยดังกล่าวมีขึ้น หลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในสหรัฐอเมริกา เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ โดยเฉลี่ยในช่วง 7 วันที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาพบผู้ติดเชื้อวันละกว่า 119,000 คน และมีผู้เสียชีวิตเกือบ 1,300 คนต่อวัน

 

ขณะที่ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐอเมริกา หรือ ซีดีซี เปิดเผยว่า ไวรัสสายพันธุ์เดลตายังคงเป็นสายพันธุ์หลักในประเทศ โดยคิดเป็นร้อยละ 99.9 ของผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งหมด แต่เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 

ปัจจุบัน สหรัฐอเมริกาพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์นี้แล้วหลายสิบคนใน 16 รัฐทั่วประเทศ หรือคิดเป็นเกือบ 1 ใน 3 ของทั้งประเทศ ซึ่งในจำนวนผู้ติดเชื้อ มีผู้ที่ฉีดวัคซีนครบแล้วรวมอยู่ด้วยหลายคน แต่มีอาการเล็กน้อย

 

ขณะที่แอนโทนี เฟาชี หัวหน้าที่ปรึกษาทางการแพทย์ของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปข้อมูลเกี่ยวกับสายพันธุ์โอมิครอน และยังจำเป็นต้องศึกษาเพิ่มเติม แม้ว่าข้อมูลจนถึงตอนนี้ จะดูเหมือนว่าสายพันธุ์โอมิครอน อาจไม่ได้ทำให้ผู้ติดเชื้อมีอาการป่วยรุนแรง

 

ที่มา : Reuters

อ่านข่าวเพิ่มเติม

สธ.เปิดไทม์ไลน์ชายมาจากสเปนติดเชื้อโอมิครอนคนแรกในไทย

กรมวิทย์ฯ พบชายมาจากสเปนติดเชื้อโอมิครอนคนแรกในไทย

ยืนยัน "เสือวิจิตร" เดินกลับเข้าป่าแม่วงก์แล้ว หลังออกมาเที่ยว 7 วัน

ก.ท่องเที่ยวฯ คาดคนไทยเที่ยวไทยสิ้นปีแตะ 100 ล้านครั้ง  

ปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวงที่แอนตาร์กติกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง