อุบัติเหตุรถชนเขา "ดอยอ่างขาง" เสียชีวิต 1 เจ็บ 9 คน

อาชญากรรม
6 ธ.ค. 64
15:21
3,261
Logo Thai PBS
อุบัติเหตุรถชนเขา "ดอยอ่างขาง" เสียชีวิต 1 เจ็บ 9 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตกเขาบริเวณทางหลวงที่ 1249 อ่างขาง-วัดหาดสำราญ เบื้องต้น พบผู้บาดเจ็บ 9 คน และเสียชีวิต 1 คน

วันนี้ (6 ธ.ค.2564) ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำบนถนนทางขึ้นดอยอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 14-15 จากการตรวจสอบพบรถตู้ตกอยู่ข้างทาง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน ชื่อนายธนทร บุญฤทธิ์ และบาดเจ็บอีก 9 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 5 คน ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลฝาง เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา


หนึ่งในผู้โดยสารบนรถตู้อีกคันที่เดินทางมาด้วยกัน ระบุว่า คณะรถตู้ต้องการเดินทางมาพักผ่อนบนดอยอ่างขางจึงได้เดินทางมาทั้งหมดประมาณ 18-20 คน ซึ่งเป็นญาติกันทั้งหมด พร้อมจ้างคนขับรถที่คุ้นเคยกัน ก่อนจะเดินทางออกจาก จ.สมุทรปราการ เพื่อทำบุญและทอดผ้าป่าสามัคคีในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ก่อน


จากนั้นทั้งหมดได้เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนที่ดอยอ่างขาง แต่หลังเดินทางออกจากที่พักบนดอยอ่างขางกลับเกิดอุบัติเหตุรถตกเขา เบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่ผู้อยู่ในรถอีกคันคาดว่าเป็นเพราะรถคันดังกล่าวขับลงเขาด้วยความเร็ว ก่อนจะแซงรถตู้ที่มาในคณะเดียวกันแล้วพุ่งชนเขาเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งตำรวจจะมีการสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ก่อนสรุปหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง