ช่วยเด็กทารกถูกทิ้งในถังขยะ ย่านแฮปปี้แลนด์

สังคม
7 ธ.ค. 64
06:54
287
Logo Thai PBS
ช่วยเด็กทารกถูกทิ้งในถังขยะ ย่านแฮปปี้แลนด์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ช่วยเหลือทารกแรกเกิดพร้อมแม่ชาวเมียนมา หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีว่ามีเด็กทารกถูกทิ้งในถังขยะหน้าห้องเช่า

เมื่อคืนนี้ (6 ธ.ค.2564) ตำรวจนครบาลลาดพร้าวได้รับแจ้งเหตุพบ เด็กทารกถูกห่อผ้าใส่กล่องพลาสติกทิ้งไว้ในถังขยะหน้าห้องแถว ย่านสามแยกแฮปปี้แลนด์ -นวมินทร์ โดยเด็กยังมีชีวิต และได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าช่วยเหลือเด็กในทันที

เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สภาพเด็กน่าจะเพิ่งคลอดได้ไม่นาน ตรวจร่างกายเบื้องต้นพบเด็กปลอดภัยและตัวโตแข็งแรงดี

สำหรับแม่ของเด็กทารกดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้สอบถามข้อมูลจากประชาชนในละแวกที่เกิดเหตุจนได้ข้อมูลว่า มีหญิงตั้งครรภ์ใกล้คลอดพักอยู่ในห้องเช่าตึกแถวจุดที่พบทารก เมื่อเข้าตรวจสอบในห้องพักก็พบว่า แม่ของเด็กนอนอ่อนแรงอยู่ภายในห้องเพราะเสียเลือดมากหลังคลอด เจ้าหน้าที่จึงให้การพยาบาลและนำแม่-ลูก ส่งต่อโรงพยาบาลใกล้เคียง

ตำรวจให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า หญิงคนดังกล่าวเป็นชาวเมียนมา ทำงานรับจ้างในละแวกที่พัก ส่วนสาเหตุรวมถึงการพิจารณาคดีความทางอาญา ยังต้องรอสอบถามภายหลังการรักษาพักฟื้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง