เตรียมถอด "44 ผศ.-รศ." มรภ.มหาสารคาม ปลอมเอกสาร

สังคม
8 ธ.ค. 64
18:04
5,423
Logo Thai PBS
เตรียมถอด "44 ผศ.-รศ." มรภ.มหาสารคาม ปลอมเอกสาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรรมการสภามหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เตรียมพิจารณาถอดถอนตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์และรองศาสตราจารย์ จำนวน 44 คน กรณี ก.พ.อ.มีคำสั่งให้ถอดถอนตำแหน่ง หลังพบมีการปลอมแปลงเอกสารการประเมินผลงานทางวิชาการ โดยให้ยุติการจ่ายเงินประจำตำแหน่งและให้ชำระเงินย้อนหลัง

วันนี้ (8 ธ.ค.2564) คณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา หรือ ก.พ.อ.ส่งเอกสารคำสั่งถึงกรรมการสภามหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เพื่อถอดถอนตำแหน่งทางวิชาการตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์และรองศาสตราจารย์ จำนวน 44 คน หลับพบว่ามีการปลอมแปลงเอกสารการประเมินผลงานทางวิชาการ และมีคำสั่งให้ยุติจ่ายเงินประจำตำแหน่งและให้ชำระเงินย้อนหลัง



ศ.เมธี สุทธิพงศ์ หกสุวรรณ กรรมการสภามหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เปิดเผยว่า การตรวจสอบเอกสารการประเมินตำแหน่งทางวิชาการของมหาวิทยาลัยราชภัฏมหามหาสารคาม พบความผิดปกติในขั้นตอนการประเมิน มีทั้งการคัดลอกผลงานทางวิชาการ และการเสนอผลประเมินที่เป็นเท็จ ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคามได้ส่งผลงาน ประเมินตำแหน่งทางวิชาการจำนวน 198 คน และพบมีการทุจริตโดยการปลอมแปลงเอกสารการประเมิน จำนวน 44 คน



ทั้งนี้ หลังจากนี้มหาวิทยาลัยจะตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อขอความเห็นว่าในการดำเนินการตามคำสั่งของ ก.พ.อ. เบื้องต้น จะให้ทั้ง 44 คน เข้าชี้แจ้งต่อสภามหาวิทยาลัย ก่อนจะดำเนินการถอดถอนตำแหน่ง ซึ่งขณะนี้ทั้ง 44 คนสามารถยื่นคำร้องเพื่อขอความเป็นธรรมได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เคลื่อนกายสังขาร "แม่ชีศันสนีย์" สู่ธรรมศาลา สวดพระอภิธรรม 7 วัน

ศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ 5 แกนนำ กปปส.พ้นสภาพ ส.ส.

ททท.เสนอ ศบค.เคาะจัดเคานต์ดาวน์ 5 ภูมิภาค

เปิดคำพิพากษา "ศาลฎีกา" สั่งจำคุกเปรมชัย 2 ปี 14 เดือน

บริษัทจัดงานศพในแอฟริกาใต้รณรงค์ให้ฉีดวัคซีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง