จับหนุ่มสร้างโปรไฟล์หรูหลอกสาวลงทุน สูญเงิน 36 ล้าน

อาชญากรรม
9 ธ.ค. 64
07:30
1,001
Logo Thai PBS
จับหนุ่มสร้างโปรไฟล์หรูหลอกสาวลงทุน สูญเงิน 36 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบสวนกลาง จับกุมชายวัย 43 ปี สร้างโปรไฟล์หรูหลอกลวงสาวร่วมลงทุนซื้อห้องชุดและซื้อรถยนต์มือสอง ผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมลงทุน สูญเงิน 36 ล้านบาท

วันที่ 8 ธ.ค.2564 ตำรวจสอบสวนกลางจับกุม นายวสันต์ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1947/2564 โดยกล่าวหาว่า “ปลอมเอกสารสิทธิ, ใช้เอกสารสิทธิปลอมและฉ้อโกง” ที่ด้านหน้าอาคาร ย่านนราธิวาสเจ้าพระยา แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม.

สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหา ในช่วง พ.ศ.2553 ผู้เสียหายคบหาดูใจกับผู้ต้องหา ระหว่างนั้นได้ร่วมกันลงทุนซื้อห้องชุด โดยผู้ต้องหาอ้างว่าจะเป็นผู้เช่าซื้อห้องดังกล่าวให้ผู้เสียหาย และให้ผู้เสียหายผ่อนชำระให้กับผู้ต้องหา ซึ่งมีการซื้อห้องชุดดังกล่าวจำนวนหลายห้อง

ต่อมามีการหลอกลวงการลงทุนซื้อรถยนต์หรูมือสอง โดยให้ผู้เสียหายเป็นผู้ออกเงินทุนทั้งหมด ส่วนผู้ต้องหาเป็นผู้จัดการเกี่ยวกับการซื้อขายรถ และแบ่งผลกำไรคนละครึ่ง แต่การลงทุนซื้อห้องชุดและการลงทุนซื้อขายรถหรูมือสองเป็นการหลอกลวงทั้งหมด โดยผู้ต้องหาได้เช่าห้องชุดและเช่ารถยนต์มาเพื่อตบตาหลอกลวงผู้เสียหายให้เชื่อว่ามีการลงทุนจริง รวมความเสียหายที่ถูกหลอกลวงเป็นเงินกว่า 36 ล้านบาท

สอบถามคำให้การเบื้องต้นในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยการตรวจสอบประวัติเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า นายวสันต์มีประวัติการก่อเหตุในข้อหายักยอก คดีดังกล่าวมีมูลค่าความเสียหายกว่า 900,000 บาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง