ตร.เอาผิดผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้าจัดคาร์ม็อบกระทบการจราจร

อาชญากรรม
9 ธ.ค. 64
12:02
215
Logo Thai PBS
ตร.เอาผิดผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้าจัดคาร์ม็อบกระทบการจราจร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนครบาลเตรียมรวบรวมหลักฐาน ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้า ที่จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ เมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.) จนส่งผลกระทบจราจรเป็นวงกว้าง

วันนี้ (9 ธ.ค.2564) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ เมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.) ว่า พบมี 5 กลุ่ม โดยกลุ่มที่ส่งผลกระทบต่อการจราจรมากที่สุด คือกลุ่มทะลุฟ้า ที่นัดรวมตัวชุมนุมในลักษณะคาร์ม็อบ หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ก่อนเคลื่อนที่ไปยังหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และมีการปิดการจราจร 3 ช่องทาง ทำให้การจราจรติดขัดเป็นวงกว้าง ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำความผิดที่ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

ส่วนการจะปิดพื้นที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ให้เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษเหมือนกับใต้ทางด่วนดินแดง หรืออนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็น เนื่องจากปกติแล้วที่มีการชุมนุมจะทำกิจกรรมบนฟุตบาธ และไม่กระทบต่อการจราจร แต่เมื่อวานนี้ เป็นการชุมนุมในลักษณะคาร์ม็อบ ซึ่งเป็นเหตุเฉพาะหน้าที่ไม่สามารถควบคุมได้

ส่วนการชุมนุมวันนี้ พบว่ามี 7 จุด ทั้งกลุ่มจะนะคืนถิ่น บริเวณหน้าองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น และกลุ่มที่เห็นต่างทางการเมืองในหลายจุด แต่ไม่พบว่ามีจุดที่เข้าไปกระทบกับสภาพการจราจร ส่วนการดำเนินคดีตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 ถึงปัจจุบัน มีทั้งสิ้น 800 คดี สั่งฟ้องไปแล้ว 401 คดี และอยู่ระหว่างสอบสวน 399 คดี

สอบภาวะอาการโรคทางจิตเวชลูกชายฆ่าแม่

สำหรับความคืบหน้ากรณีที่ลูกชายก่อเหตุฆาตกรรมแม่ของตัวเองในพื้นที่ สน.ลุมพินี เมื่อช่วงเย็นวานนี้ หลังเกิดเหตุได้ควบคุมตัวลูกชายได้ และนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจสอบสภาพร่างกาย และภาวะอาการโรคทางจิตเวช ว่าในขณะก่อเหตุมีอาการดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจากจะส่งผลต่อการดำเนินคดี

หากพบว่าการก่อเหตุมีเจตนาลงมือโดยไม่ได้ยับยั้งชั่งใจ ก็จะต้องดำเนินคดีตามขั้นตอน แต่หากพบว่ามีอาการทางจิตเวช จะต้องรายงานต่อศาลและให้ผู้พิพากษาใช้ดุลยพินิจในการลงโทษ หรือจำเป็นต้องส่งตัวไปรักษาต่อ ซึ่งขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของแพทย์ประกอบด้วย

ทราบตัว 4 ผู้ก่อเหตุคดีรุมทำร้ายร่างกายคู่อริ

สำหรับคดีที่มีกลุ่มวัยรุ่นรวมกลุ่มก่อเหตุทำร้ายร่างกายคู่อริในพื้นที่ สน.หลักสอง เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ จนทำให้คู่กรณีกระโดดลงคลองทวีวัฒนา จนจมน้ำเสียชีวิต ขณะนี้ตำรวจสืบสวนนครบาล 9 และ สน.หลักสอง ทราบตัวผู้ก่อเหตุเบื้องต้นแล้ว 4 คน

และกำลังรวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่โดยรอบเพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคล และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็วๆ นี้ เบื้องต้น ตั้งข้อกล่าวหาไว้ว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"สมเด็จช่วง" วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ละสังขารอย่างสงบ สิริอายุ 96 ปี 

ศาลสั่งคุก 3 เดือน รอลงอาญา "ภรรยารอง ผกก." เบี้ยวจ่ายค่าหวย

รอ 30 วัน! ปมทนายความหญิงขอแก้ไขข้อบังคับใส่กางเกงมาศาล

กทม.ถูกจัดอันดับ เมืองเหมาะต่อการทำงาน-พักผ่อนที่สุด

7 วัน "เสือวิจิตร" เดินทางไกล 83 กม.แวะวัด-สำนักสงฆ์ 6 แห่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง