ปชป.เตรียมส่ง "สุชัชวีร์" ชิงผู้ว่าฯ กทม. รอ กก.บห.เคาะ 13 ธ.ค. นี้

การเมือง
10 ธ.ค. 64
11:55
230
Logo Thai PBS
ปชป.เตรียมส่ง "สุชัชวีร์" ชิงผู้ว่าฯ กทม. รอ กก.บห.เคาะ 13 ธ.ค. นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"จุรินทร์" เผย ปชป.เตรียมส่ง "สุชัชวีร์" ชิงผู้ว่าฯ กทม. รอ กก.บห.เคาะ 13 ธ.ค. นี้ พร้อมเปิดนโยบาย มั่นใจเสียงตอบรับดี - ไม่ขอพูดถึง พปชร.ส่งผู้ว่าหมูป่า

วันนี้ (10 ธ.ค.2564) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้มีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรค ในวันจันทร์ที่ 13 ธ.ค.2564 เวลา 09.30 น. เพื่อพิจารณาส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ ซึ่งขณะนี้มีชื่อชัดเจนแล้ว พร้อมทั้งมีผู้สมัครสมาชิกกรุงเทพฯครบทุกเขตแล้วเช่นกัน

ส่วน นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่ลาออกจากตำแหน่งเมื่อวานนี้ ( 9 ธ.ค.2564 ) เป็นชื่อที่พรรคประชาธิปัตย์ จะเลือกให้เป็นผู้สมัครผู้ว่า กทม.ในนามพรรคหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า มีชื่อเดียวและเป็นไปตามนั้น แต่ต้องรอให้ผ่านมติกรรมการบริหารพรรค ตามระเบียบข้อบังคับพรรค

ขณะที่สนามเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ถือว่าการแข่งขันค่อนข้างเข้มข้น อย่างพรรคพลังประชารัฐ ที่เปิดชื่อ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ คู่แข่ง อย่างนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ถือว่ามีความพร้อมทั้งตัวของผู้สมัครและสมาชิกที่ร่วมทำงานกันมาอย่างต่อเนื่อง และได้ให้ความสำคัญกับประชาชนชาวกรุงเทพฯเสมอมา แม้บางช่วงจะได้รับความไว้วางใจมากบ้างน้อยบ้าง แต่ครั้งนี้ถือเป็นหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะได้เสนอทางเลือกที่ดีที่สุดให้พิจารณา จึงมั่นใจว่าจะได้รับเสียงตอบรับในระดับที่น่าพึงพอใจ

ทั้งนี้ ตนไม่ขอพูดถึงผู้สมัครอื่น เพราะบางชื่อยังไม่มีความชัดเจน แต่ยืนยันจะทำหน้าที่ของตนเองให้เต็มที่ และหากได้รับความไว้วางใจก็จะยังคงเน้นย้ำเรื่องการทำได้ไว ทำได้จริง ซึ่งทิศทางและยุทธศาสตร์ ผู้ว่า กทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องทำงานร่วมกันและเป็นเนื้อเดียวกับพรรค โดยจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งหลังมีมติในวันที่ 13 ธ.ค.2564

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"สุชัชวีร์" ลาออกจาก อธิการบดี สจล. มีผล 13 ธ.ค.นี้

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง