จับแล้ว 4 ผู้ต้องหาไล่ทำร้าย นร.อาชีวะต่างสถาบัน โดดหนีลงคลองเสียชีวิต

อาชญากรรม
10 ธ.ค. 64
17:53
277
Logo Thai PBS
จับแล้ว 4 ผู้ต้องหาไล่ทำร้าย นร.อาชีวะต่างสถาบัน โดดหนีลงคลองเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ความคืบหน้ากรณีนักเรียนอาชีวะถูกไล่ทำร้ายและกระโดดหนีลงคลองจมน้ำเสียชีวิต ล่าสุดตำรวจติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้วทั้ง 4 คน หลังพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เป็นเยาวชนอายุ 17 ปี 3 คน และ 18 ปี อีก 1 คน

วันนี้ (10 ธ.ค.2564) ความคืบหน้ากรณีนักเรียนอาชีวะกระโดดหนีลงน้ำ ระหว่างถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ล่าสุด พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลหลักสอง สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหา 4 คน  ซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี 3 คน และ เยาวชนอายุ 18 ปี อีก 1 คน ทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายอื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำตัวไปให้ศาลพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่

 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาที่มีอายุ 18 ปี ซึ่งตามกฎหมายถือว่าเข้าข่ายเป็นผู้ใหญ่ โดยตำรวจจะส่งฟ้องคดีต่ออัยการ และส่งตัวเข้าเรือนจำ แต่ตำรวจจะส่งตัวในภายหลังเนื่องจากยังสามารถควบคุมตัวได้ 48 ชม. ขณะที่พ่อผู้ต้องหาอ้างว่า ไม่รู้รายละเอียดความขัดแย้งของลูก คาดว่าที่ไปร่วมก่อเหตุน่าจะติดตามเพื่อนไป

เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา เมื่อกลุ่มเยาวชน 2 กลุ่ม ต่างสถาบัน มาเผชิญหน้ากัน ก็พบว่า มีการใช้มีดไล่ทำร้ายกัน โดยนักเรียนคนหนึ่งกระโดดลงคลองหนีและจมน้ำเสียชีวิต

 

ด้านครอบครัวผู้เสียชีวิตบอกว่า ตำรวจแจ้งเรื่องการจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว แต่ยังไม่พร้อมที่จะพูดคุยหรืออโหสิกรรมและให้เป็นหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิ์และเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรมได้เข้าพูดคุยและรับเรื่องราวร้องทุกข์จากครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมให้รวบรวมพยานหลักฐานและเอกสารต่างๆ เพื่อนำไปพิจารณาช่วยเหลือเยียวยาไม่เกิน 110,000 บาท เพราะเป็นผู้เสียชีวิตจากการถูกกระทำ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง