สถานบันเทิงพัทยาเรียกร้องเปิดกิจการก่อนปีใหม่

เศรษฐกิจ
10 ธ.ค. 64
19:48
867
Logo Thai PBS
สถานบันเทิงพัทยาเรียกร้องเปิดกิจการก่อนปีใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ประกอบสถานบันเทิงเมืองพัทยา เรียกร้องให้รัฐบาลเปิดกิจการก่อนปีใหม่ หากสถานบันเทิงยังถูกล็อกดาวน์ พัทยาอาจสูญเสียชื่อเสียงเมือง ท่องเที่ยวระดับโลก

อุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยว คือรายได้อันดับ 1 ของพัทยา จ.ชลบุรี แต่วันนี้ ผับ-บาร์-เบียร์ ถูกปิดตายมานานนับปี เช่นเดียวกับ "ฮอลลีวูด" สถานบันเทิงชื่อดัง วันนี้เจ้าของกิจการทำได้เพียงรักษาทรัพย์สินไว้ หวังเปิดกิจการอีกครั้ง

แม้ร้านอาหารจะขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ แต่ นายดำรงค์เกียรติ พินิจการ เจ้าของสถานบันเทิง ในฐานะตัวแทนสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวพัทยา พาเราสำรวจ Walking street ธุรกิจบันเทิงเส้นเลือดใหญ่หล่อเลี้ยงคนพัทยากำลังจะตาย หากยังไม่ได้รับโอกาสให้ทำมาหากิน

ธุรกิจร้อยละ 70 ในพัทยา คือ ผับ -บาร์-เบียร์ ผู้ประกอบการยืนยันว่า พัทยาไม่พบคลัสเตอร์โควิด-19 จึงเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดกิจการก่อนปีใหม่นี้ เพราะเชื่อว่ามาตรการเข้มงวดเกินความจำเป็น อาจทำให้พัทยาสูญเสียชื่อเสียงของการเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

ลิซ่า แฮมมิลตัน ประธานชมรมผู้ประกอบการจอมเทียนพัทยา ยังสะท้อนว่าพัทยากำลังเผชิญหน้ากับความหายนะทางเศรษฐกิจ และกำลังสูญเสียในการแข่งขันทั้งภายในและต่างประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง