เร่งติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดพระขณะบิณฑบาต จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
11 ธ.ค. 64
18:32
394
Logo Thai PBS
เร่งติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดพระขณะบิณฑบาต จ.นราธิวาส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หน่วยงานความมั่นคงเร่งติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดพระขณะออกบิณฑบาต ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พระภิกษุ บาดเจ็บ 1 รูป และทหารชุดรักษาความปลอดภัย บาดเจ็บ 2 นาย และชาวบ้านอีก 1 คน

วันนี้ (11 ธ.ค.2564) ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบวางระเบิดริมถนนสายรือเสาะ - ศรีสาคร ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ทำให้พระวัดราษฎร์สโมสร อ.รือเสาะ ได้รับบาดเจ็บ 1 รูป ทหารชุดรักษาความปลอดภัยได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และชาวบ้านอีก 1 คน

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า เมื่อเวลา 06.00 น. พระวัดราษฎร์สโมสร พร้อมทหารรักษาความปลอดภัยเดินบิณฑบาตริมถนน มีทหารเดินนำหน้า 1 นาย ห่างกันเพียงเล็กน้อยมีพระสมพร มีผล และพระเมธา ปัญญาวุโธ เดินตามหลังเพื่อกลับวัดหลังบิณฑบาตเสร็จสิ้น เมื่อเดินผ่านถังขยะที่ตั้งอยู่ริมถนนได้ประมาณ 15 ม.ก็เกิดระเบิดขึ้นแรงอัดทำให้พระสมพรล้มลง พร้อมทหารอีก 2 นาย และชาวบ้านอีก 1 คน ส่วนใหญ่ได้รับบาดจ็บจากแรงอัดระเบิด หูอื้อ วิงเวียนศีรษะ

 

ส่วนการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง พบว่า ระเบิดที่ผู้ก่อเหตุลอบวางครั้งนี้ เป็นวัตถุระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊ส น้ำหนักประมาณ 20 กม.นำมาวางในถังขยะริมถนนและจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร

แรงระเบิดทำให้บ้านประชาชนบริเวณที่เกิดเหตุรับความเสียหาย 4 หลัง มีรถเก๋ง 1 คัน, พระภิกษุได้รับบาดเจ็บ 1 รูป, ทหาร 2 นาย และชาวบ้านอีก 1 คน ที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนวัตถุระเบิดจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุลอบวางระเบิดครั้งนี้ ผู้ก่อเหตุต้องการสังหารทหารชุดรักษาความปลอดภัยพระขณะบิณฑบาต เพราะเป็นเส้นที่พระและทหารใช้เดินบิณฑบาตทุกเช้า ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนถนนสายต่าง ๆ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง