"ป๊อก ภัสสรกรณ์" เผยนาทีผ่าตัดเนื้องอกในสมอง ขนาดเท่าลูกเทนนิส

ศิลปะ-บันเทิง
12 ธ.ค. 64
11:26
13,951
Logo Thai PBS
"ป๊อก ภัสสรกรณ์" เผยนาทีผ่าตัดเนื้องอกในสมอง ขนาดเท่าลูกเทนนิส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ป๊อก ภัสสรกรณ์" นักร้องหนุ่ม เล่าประสบการณ์หลังพบเนื้องอกในสมองและต้องผ่าตัดทันที เผยจากนี้จะให้เวลากับครอบครัวให้มากที่สุด แนะหากพบสิ่งผิดปกติในร่างกายให้รีบปรึกษาแพทย์ทันที

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2564 นายภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ หรือ ป๊อก นักร้อง เปิดเผยผ่านทางรายการ ป๊อกกี้ on the run SS4 ทางยูบทูบว่า พบก้อนเนื้องอกในสมองขนาดเท่าลูกเทนนิส หลังมีอาการปวดหัวมาเป็นเดือน หาสาเหตุไม่ได้ หูอื้อ และหนักขึ้นเรื่อย ๆ เหมือนถูกคนบีบขมับ เป็นทุกวันวันละ 4-5 รอบ จึงไปตรวจด้วย MRI พบก้อนเนื้องอกในสมอง หมอจึงสั่งผ่าตัดทันที

คุณหมอโทรมาหาบอกให้มาดูผลด้วยกัน ตอนนั้นรู้แล้วว่าไม่ปกติแล้ว ผลคือเจอก้อนเนื้องอกในสมอง ตอนนั้นไม่คิดว่าจะเป็นเลย ตกใจกว่านั้นคือคุณหมอบอกว่าให้ผ่าออกเลย ไม่อยากให้รอแล้ว กังวลมากกลัวไม่ได้กลับมา สิ่งหนึ่งที่ลอยมาเลยคือหน้าลูกและครอบครัวของผม
วันนั้นผมบอกหมอว่าไม่รู้จะพูดอะไร น้ำตาไหล ผมแค่อยากจะมีเวลาให้เขามากกว่านี้ กลัวจริง ๆ ว่าจะไม่ได้กลับมา มันเหมือนไม่ได้เตรียมตัวและเตรียมใจกับสิ่งเหล่านี้เลย

หลังผ่าเมื่อวันที่ 23 พ.ย. คุณหมอบอกว่าโชคดีมาก เพราะดูจากฟิล์มเห็นชิ้นเนื้อตัวจริง มีเลือดออกในสมอง คาดว่าเป็นอาการของคนที่เป็นมะเร็งสมองระยะสุดท้าย

แต่กรณีของป๊อก ผลตรวจชิ้นเนื้อขนาดเกือบเท่าลูกเทนนิสออกมาปลอดภัย เป็นเคสหายากของผู้ใหญ่ในไทย และมักพบในเด็ก 5 ขวบ 10 ขวบ ซึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝันนี้ ทำให้ป๊อกเห็นความสำคัญของเวลาที่อยากมอบให้ครอบครัว

ทั้งนี้ ป๊อกได้แนะนำให้ทุกคนตรวจร่างกาย หากพบความผิดปกติแม้เพียงเล็กน้อยให้รีบปรึกษาแพทย์จะได้รักษาทัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง