อิสราเอลพบไฟเซอร์ 3 เข็ม รับมือ "โอมิครอน" ได้

ต่างประเทศ
12 ธ.ค. 64
16:57
2,061
Logo Thai PBS
อิสราเอลพบไฟเซอร์ 3 เข็ม รับมือ "โอมิครอน" ได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผลการศึกษาในอิสราเอลพบว่า การฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 3 ช่วยให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันรับมือกับเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนได้ ขณะที่ออสเตรเลียลดระยะห่างของการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 กับเข็มที่ 3 เพื่อเร่งกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ให้ประชาชนรับมือกับเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ผู้อำนวยการหน่วยงานด้านโรคติดเชื้อของศูนย์การแพทย์ชีบาในอิสราเอล เปิดเผยว่า การฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันในการรับมือกับเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนได้

หลังจากผลการศึกษาตัวอย่างเลือดของอาสาสมัคร บ่งชี้ว่า ระดับภูมิคุ้มกันของผู้ได้รับวัคซีน เข็มที่ 2 ผ่านมา ประมาณ 5-6 เดือน ไม่สามารถรับมือกับเชื้อสายพันธุ์ใหม่ แต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผู้บริหารบริษัทบีออนเทค ซึ่งพัฒนาเทคโนโลยีเอ็มอาร์เอ็นเอร่วมกับบริษัทไฟเซอร์ระบุว่า การฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ทำให้ระดับภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

ด้านกระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลียได้ลดระยะห่างของการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 กับวัคซีนเข็มที่ 3 จาก 6 เดือนเหลือ 5 เดือน เพื่อรับมือสายพันธุ์โอมิครอน โดยออสเตรเลียใช้วัคซีน ชนิด mRNA ของไฟเซอร์ และ โมเดอร์นา สำหรับฉีดเป็นวัคซีนเข็มกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ให้ประชาชนอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป

ที่มา : Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง