กลุ่มราษฎรรวมตัว ตั้งเวทีชุมนุมถนนราชดำริ

การเมือง
12 ธ.ค. 64
17:49
369
Logo Thai PBS
กลุ่มราษฎรรวมตัว ตั้งเวทีชุมนุมถนนราชดำริ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มราษฎร เริ่มการชุมนุมตั้งแต่เวลา 16.00 ใช้พื้นที่ถนนราชดำริเป็นพื้นที่การชุมนุม เบื้องต้น กำหนดเวลายุติการชุมนุมในเวลา 20.00 น.

วันนี้ (12 ธ.ค.2564) ประชาชนเดินทางมาเข้าร่วมการชุมนุมของกลุ่มราษฎร ตลอดความยาวของถนนราชดำริเส้นมุ่งหน้าไปแยกประตูน้ำ ได้ตั้งเวทีทำกิจกรรมการชุมนม เพื่อร้องเพลง และปราศรัย


แกนนำการชุมนุม ระบุว่า การชุมนุมวันนี้ได้พูดคุยกับตำรวจเบื้องต้นจะชุมนุมถึงเวลาประมาณ 20.00 น. หากเลย 20.00 น.ไปก็จะพยายามควบคุมเวลาการชุมนุมไม่ให้เกินเวลา 21.00 น. ซึ่งเป็นข้อตกลงที่ได้พูดคุยกับตำรวจในพื้นที่ที่รับผิดชอบ เชื่อว่าการชุมนุมวันนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และได้รับการดูแลการชุมนุมจากตำรวจท้องที่อย่างดี ปราศจากการเผชิญหน้ากัน


ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุม ระบุว่า วันนี้เป็นการชุมนุมโดยสันติ และช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. บนเวทีการปราศรัยจะมีเซอร์ไพรส์ความคืบหน้าจุดมุ่งหมายของการชุมนุมด้วย


ด้านตำรวจนครบาล ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณแยกเฉลิมเผ่า ตรวจค้นผู้ขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าแยกราชประสงค์ โดยใช้แผงเหล็กปิดช่องจราจรเหลือ 1 ช่องทาง เพื่อดูแลความปลอดภัย และเฝ้าระวังกลุ่มที่อาจเข้าไปสร้างสถานการณ์ ในพื้นที่การชุมนุมแยกราชประสงค์ พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง