"เจ ชนาธิป" ค่าตัวสูงสุดในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

กีฬา
12 ธ.ค. 64
19:21
7,867
Logo Thai PBS
"เจ ชนาธิป" ค่าตัวสูงสุดในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เว็ปไซด์ของอาเซียนฟุตบอล จัดอันดับนักเตะที่มีมูลค่าสูงสุดในศึกอาเซี่ยนคัพครั้งนี้โดย "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลายเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงสุด จากการประเมินอยู่ที่ 60 ล้านบาท โดยแข้งทีมชาติไทยติดอันดับรวม 6 คน

เว็บไซต์อาเซียนฟุตบอล จัดอันดับ 11 ผู้เล่นที่มีมูลค่าสูงสุดในศึกชิงแชมป์อาเซียนที่สิงคโปร์ โดยมีแข้งทีมชาติไทยติดทีมสูงสุดถึง 6 คน นำโดย กัปตันเจ ชนาธิป ,ธีราทร บุญมาทัน ,ธีรศิลป์ แดงดา ,ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ,สุภโชค สารชาติ และ มานูเอล ทอม เบียร์ห นอกจากนี้ ยังมีทีมชาติมาเลเซียติดมา 2 คน เวียดนาม, ลาว และ สิงคโปร์ อีกชาติละ 1 คน

"ชนาธิป" ที่เป็นผู้เล่นคนสำคัญของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกเจลีก มีมูลค่าสูงถึง 1,600,000 ยูโร หรือเป็นเงินไทยที่ 60,800,000 บาท ซึ่งการประเดิมลงสนามในศึกชิงแชมป์อาเซียน กัปตันเจ แสดงให้เห็นถึงฝีเท้าที่ยกระดับขึ้นไปอีกขั้น โดยเฉพาะจุดเด่นที่ความสามารถเฉพาะตัว, การเลี้ยงกินตัวที่สามารถเอาชนะได้ทุกสถานการณ์ ซึ่งทำให้เกมรุกของทีมชาติไทยไหลลื่น และมีมิติมากขึ้น ยิ่งการเป็นกัปตันทีมทำให้ชนาธิปมีความเป็นผู้นำ และควบคุมเหตุการณ์ต่าง ๆ ในสนามได้ดี


ส่วน ธีราทร มีมูลค่าทางการตลาด อยู่ที่ 900,000 ยูโร ตีเป็นเงินไทยสูงถึง 34,200,000 บาท โดยแบ็กซ้ายจากโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เคยประสบความสำเร็จสูงสุดในอาชีพค้าแข้งด้วยการพาทีมคว้าแชมป์เจลีก เมื่อปี 2019 และการกลับมาเล่นทีมชาติไทยในรอบ 2 ปี กับศึกชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ อุ้มกลายเป็น ผู้เล่นที่มีคลาสฟุตบอลเหนือกว่านักเตะคนอื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัด ทั้งเกมรุก และ เกมรับ อีกทั้งยังเพิ่มวิธีการเล่นที่เรียกว่า อินเวิร์ส ฟลูแบ็ก (Inverted Full Back ) นอกจากนี้ การเปิดบอลเข้าไปลุ้นในกรอบเขตโทษของเจ้าตัวก็ยังมีความอันตรายจากทุกระยะ


ขณะที่ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าในวัย 33 ปี ถูกเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องอายุในการติดทีมชาติไทยครั้งนี้ มีมูลค่าอยู่ที่ 600,000 ยูโร หรือ ตีเป็นเงินไทยสูงถึง 22,800,000 บาท โดย เจ้ามุ้ย ยังถือเป็นกองหน้าเบอร์หนึ่งของไทยที่มีความครบเครื่องมากที่สุด ทั้งการเคลื่อนที่เพื่อหาพื้นที่ว่าง, การเชื่อมบอล และที่สำคัญความเฉียบคมในการยิงประตู หลังแสดงให้เห็นกับเกมที่ชนะเมียนมา 4-0 และเจ้าตัวยิงไป 2 ลูก ทำสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลอาเซียนเทียบเท่า นอห์ อลัม ชาห์ อดีตกองหน้าทีมชาติสิงคโปร์ ที่ 17 ประตู


ในเกมที่เหลือของทีมชาติไทย มุ้ย มีโอกาสยิงแซงขึ้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดของอาเซียนแบบคนเดียว และหากสามารถพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์อาเซียนได้เป็นสมัยที่ 6 จะกลายเป็นความสมบูรณ์แบบในชีวิตนักเตะของเจ้าตัว

ส่วน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ก็ตีมูลค่าไว้ที่ 22,800,000 บาท เท่ากับ ธีรศิลป์ แดงดา ส่วนสุภโชค สารชาติ กับ สารัช อยู่เย็น มีมูลค่าอยู่ที่คนละ 19 ล้านบาท และ มานูเอล ทอมเบียร์ มีมูลค่าอยู่ที่ 300,000 ยูโร หรือ 11,400,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง