เร่งติดตามผู้ต้องหาทำร้าย ตำรวจ คฝ. ขณะรถจอดติดไฟแดง

อาชญากรรม
13 ธ.ค. 64
12:12
136
Logo Thai PBS
เร่งติดตามผู้ต้องหาทำร้าย ตำรวจ คฝ. ขณะรถจอดติดไฟแดง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจกำลังเร่งติดตามผู้ต้องหาที่ทำร้ายร่างกายตำรวน อคฝ. ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน พบถูกทำร้ายขณะรถจอดติดไฟแดงย่านถนนเพชรบุรี และทราบว่าเป็นกลุ่มที่เลิกจากการชุมนุมแยกราชประสงค์

วันนี้ (13 ธ.ค.2564) จากกรณีที่เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน 1 นาย คือ ส.ต.ต.ชัยพล จากยางโทน ถูกรุมทำร้ายร่างกาย บริเวณใกล้แยกมิตรสัมพันธ์ ถนนเพชรบุรี ภายหลังกลับจากปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความเรียบร้อยของการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ ทำให้ ส.ต.ต.ชัยพล ได้รับบาดเจ็บและรถจักรยานยนต์เสียหาย นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อกลับบ้านหลังเลิกปฏิบัติหน้าที่โดยจอดติดไฟแดงอยู่เมื่อกลุ่มผู้ก่อเหตุขับขี่รถผ่านมาเห็น และทราบว่าเป็นตำรวจจึงเข้าก่อเหตุ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างติดตามพิสูจน์ทราบตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งจากที่ปรากฏในคลิปพบว่ามีประมาณ 5-6 คน โดยขณะนี้ทราบตัวแล้ว 2 คน อยู่ระหว่างรอยืนยันตัวบุคคล ซึ่งทราบว่าทั้ง 2 คน เป็นผู้ที่ไปร่วมกิจกรรมการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ ทั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่าเป็นการก่อเหตุซึ่งหน้า ยังไม่พบหลักฐานว่าเป็นการติดตามมาเพื่อทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

ส่วนอาการของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกทำร้าย มีอาการบาดเจ็บ แต่ไม่ถึงขั้นสาหัส โดยชายโครงด้านขวาฟกช้ำ และมีบาดแผลเล็กน้อยตามร่างกาย ขณะนี้รู้สึกตัวดี รับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ

พล.ต.ต.จิรสันต์ ระบุด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการที่เจ้าหน้าที่ถูกทำร้ายร่างกายโดยกลุ่มผู้ชุมนุมหลังกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ดูแลการชุมนุมจึงถือเป็นการถูกทำร้ายจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งผู้กระทำผิดจะถูกดำเนินคดีตามข้อหามาตรา 296 ซึ่งมีโทษหนักกว่าข้อหาการทำร้ายร่างกายทั่วไป และยังมีความผิดในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ด้วย เนื่องจากรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะมีการพิจารณาในการปรับมาตรการเพื่อดูแลความปลอดภัยของกำลังพล โดยอาจจะต้องให้เจ้าหน้าที่เดินทางไปเป็นกลุ่ม แม้ว่าจะอยู่ในช่วงหลังเลิกปฏิบัติหน้าที่และกำลังเดินทางกลับก็ตาม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง