ศิษย์เก่าสวนกุหลาบแต่งชุดนักเรียนย้อนยุค ร่วมรับน้องวันเปิดเทอม

สังคม
13 ธ.ค. 64
12:38
3,332
Logo Thai PBS
ศิษย์เก่าสวนกุหลาบแต่งชุดนักเรียนย้อนยุค ร่วมรับน้องวันเปิดเทอม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศิษย์เก่าสวนกุหลาบแต่งชุดนักเรียนย้อนยุค 50 ปี ร่วมรับน้องวันเปิดเทอม

วันนี้ (13 ธ.ค.2564) โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เขตพระนคร นายกาญจนะ ม่วงศิริ (รหัสประจำตัวนักเรียนสวนกุหลาบฯ 18218) ประธานบริษัท เอเชียเด้นท์ ประธาน มาร์เบลก จำกัด ประธาน OSK 90 นำบรรดาศิษย์เก่าสวนกุหลาบฯ รุ่น 90 ที่เข้าเรียนระหว่างปี พ.ศ.2514-2518 จำนวน 68 คน มาเป็นตัวแทนปีนี้ในการต้อนรับรุ่นน้องศิษย์ปัจจุบัน ม.1 (รุ่น SK 145) เข้าสู่แดนสวนฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปกติจะจัดกิจกรรมดังกล่าวในวันแรกของภาคเรียนที่ 1 แต่สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนมาจัดในวันนี้ ท่านกลางมาตรการการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนที่จะเข้ามาภายในโรงเรียน เจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อฯ สวมใส่หน้ากากอนามัย

 

โดยกิจกรรม”มหัศจรรย์วันสุภาพบุรุษสวนกุหลาบวิทยาลัย” เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกโดยศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัยรุ่น 81 พล.ต.ท.ณัฐพงษ์ วัฒนสุคนธ์ ประธานรุ่น OSK 81 เป็นผู้ริเริ่มจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2555 ที่จัดต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 10 ปี

กิจกรรมในวันนี้กำหนดให้ศิษย์เก่าในรุ่น 90 ทุกคนที่มาร่วมงาน แต่งชุดนักเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ร่วมกันเข้าแถวเคารพธงชาติและสวดมนต์ในยามเช้าพร้อมกับนักเรียนสวนกุหลาบฯ ศิษย์ปัจจุบัน บริเวณสนามหญ้าหน้าเสาธงและตึกยาวของโรงเรียน เพื่อเป็นการย้อนอดีตรำลึกถึงวันแรกที่ได้มีโอกาสเข้ามาเรียนในโรงเรียนแห่งนี้

พร้อมกับให้น้องศิษย์ปัจจุบันได้มองเห็นพี่ ๆ ศิษย์เก่าฯ ที่แต่ละท่านประสบความสำเร็จในอาชีพหน้าที่การงาน สร้างชื่อเสียงให้กับตนเอง ครอบครัวและสถาบัน เป็นตัวอย่างให้น้องๆ ได้ภาคภูมิใจในการได้มาเป็นนักเรียนสวนกุหลาบฯ สถาบันที่ผลิตบุคลากรที่ดีกับประเทศชาตินี้มาเป็นเวลายาวนาน ดั่งคำกล่าวว่า "ความเป็นสวนกุหลาบนั้นเป็นตลอดชีวิต

 

ศิษย์เก่าสวนกุหลาบฯ OSK 90 ที่เป็นบุคคลรู้จัก เช่น พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ นายเนวิน ชิดชอบ นายวัฒนา เมืองสุข นายวีระ สมความคิด นายสมชัย ศรีสุทธิยากร นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ดร.ธนศักดิ์ วหาวิศาล เป็นต้น

พล.ต.ท.ณัฐพงษ์ ผู้ริเริ่มจัดกิจกรรม ”มหัศจรรย์วันสุภาพบุรุษสวนกุหลาบวิทยาลัย”ที่มาร่วมกิจกรรมวันนี้ด้วย กล่าวว่า บรรยากาศอบอุ่นมาก ดีใจที่มีการสานต่อกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 แล้ว ขอฝากให้น้องๆ สานต่อประเพณีนี้สืบต่อไป

ส่วนในช่วงบ่ายวันเดียวกันจะมีการจัดกิจกรรมรับน้องสวนฯ ละอ่อน โดยรุ่นพี่ๆ ที่เพิ่งเรียนจบออกไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง