ลูกจ้างเข้าร้องทุกข์ ก.ยุติธรรม กรณีถูกนายจ้างทำร้ายร่างกาย

อาชญากรรม
13 ธ.ค. 64
20:17
561
Logo Thai PBS
ลูกจ้างเข้าร้องทุกข์ ก.ยุติธรรม กรณีถูกนายจ้างทำร้ายร่างกาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เลขานุการ รมว.ยุติธรรม รับเรื่องร้องทุกข์ จากผู้เสียหายกรณีถูกนายจ้างทำร้ายอย่างทารุณมาตลอด 1 ปี เบื้องต้นให้เงินรักษาพยาบาล 40,000 บาท และมีเงินชดเชยตามค่าแรงขั้นต่ำตลอด 1 ปี

วันนี้ (13 ธ.ค.2564) นายฟ้า (นามสมมติ) ชายอายุ 29 ปี ผู้เสียหาย กรณีถูกนายจ้าง ซึ่งเป็นอดีตแฟนของพี่ชายทำร้ายร่างกายอย่างทารุณหลายครั้งตลอด 1 ปี ที่ผ่านมา เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับกระทรวงยุติธรรม

โดยมี ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องร้องทุกข์จาก ผู้เสียหาย พร้อมกล่าวว่า ได้รายงานเรื่องนี้ต่อนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แล้ว ซึ่งมีคำสั่งให้ดูแลผู้เสียหายอย่างดีที่สุด ตามกระบวนการยุติธรรม

หลังจากนี้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพจะเข้ามาดูแลเยียวยาสิทธิ์ต่าง ๆ ที่ผู้เสียหายสมควรจะได้รับทั้งหมด เช่น ค่ารักษาพยาบาล จำนวนเงินสูงสุดไม่เกิน 40,000 บาท ค่าขาดประโยชน์ในการทำมาหากินจำนวนเงินวันละ 315 บาท คิดตามค่าแรงในพื้นที่สูงสุดไม่เกิน 1 ปี และจะจัดหาทนายความเพื่อดูแลในเรื่องคดีด้วย

สำหรับกรณีนี้สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้อาศัยอยู่กับผู้ก่อเหตุมานาน กระทั่งช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา เริ่มถูกทำร้ายร่างกายอย่างทารุณ กระทั่งพี่ชายเข้าไปเยี่ยมและพบว่า ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บอย่างหนัก อาทิ ใบหน้ามีบาดแผลหลายแห่ง และบิดเบี้ยวผิดรูป จึงได้พยายามช่วยเหลือออกมา

ส่วนคดีความ ตำรวจ สภ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ ซึ่งผู้เสียหายเรียก "เจ๊กั้ง" และ แฟนผู้ร่วมก่อเหตุอีกคน ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ทั้ง 2 คน ถูกส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดสิงห์บุรี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง