แผ่นดินไหวขนาด 7.3 ในอินโดนีเซีย บาดเจ็บ 1 คน

ต่างประเทศ
15 ธ.ค. 64
08:32
809
Logo Thai PBS
แผ่นดินไหวขนาด 7.3 ในอินโดนีเซีย บาดเจ็บ 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย เปิดเผยว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 1 คน และมีอาคารได้รับความเสียหายเล็กน้อย หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.3 บริเวณนอกชายฝั่งทางตะวันออกของประเทศ

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2564 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.3 บริเวณนอกชายฝั่งทางตะวันออกของประเทศ แรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหว ทำให้ประตูกระจกของบ้านหลังหนึ่งสั่นไหว ขณะที่เด็กๆ ต้องซ่อนตัวอยู่ใต้โต๊ะ ก่อนที่จะวิ่งหนีลงบันไดไป

 

ขณะที่ชาวอินโดนีเซียอีกส่วนหนึ่งต้องรีบออกจากห้างสรรพสินค้าและไปรวมตัวกันอยู่กลางพื้นที่โล่งเพื่อความปลอดภัย ส่วนที่เหลือต่างอพยพออกมาอยู่ริมถนนหรือรีบเดินทางขึ้นไปอยู่บนพื้นที่สูง

 

ด้านหัวหน้าสำนักงานอุตุนิยมวิทยาและธรณีฟิสิกส์อินโดนีเซียได้ยกเลิกประกาศเตือนภัยสึนามิแล้ว หลังจากไม่พบรายงานความผิดปกติของระดับน้ำทะเล 2 ชั่วโมง หลังเกิดแผ่นดินไหว และอนุญาตให้ประชาชนกลับบ้านพักของตนเองได้ แต่ต้องมั่นใจว่าอาคารรับแรงสั่นสะเทือนได้ เนื่องจากยังพบเหตุแผ่นดินไหวซ้ำอย่างน้อย 15 ครั้ง

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บจากภัยพิบัติครั้งนี้แล้วอย่างน้อย 1 คน และมีรายงานอาคารบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายเล็กน้อย

ที่มา : Reuters, AFP

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ฉลาด วรฉัตร" อดีตนักเคลื่อนไหวทางการเมือง เสียชีวิตแล้ว

ไฟเซอร์เผย "ยาแพกซ์โลวิด" ป้องกันโอมิครอนได้

ครม.ไฟเขียว ยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ 7 และ 9 ช่วงหยุดปีใหม่ 

ชงเพิ่มเงินอุดหนุน "ผู้สูงอายุ" แบบขั้นบันได

กกต.ประกาศผลเลือกตั้ง "อบต." ล็อตแรก 20 จังหวัด

ปี'65 ดึง 23 ล้านคนฉีดวัคซีนบูสเตอร์-ปรับแนวทาง Walk-in ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง