เตรียมออกหมายจับเพิ่ม เหตุรุมทำร้ายตำรวจ คฝ.

อาชญากรรม
15 ธ.ค. 64
11:40
132
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายจับเพิ่ม เหตุรุมทำร้ายตำรวจ คฝ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนครบาลพญาไท เตรียมขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหารุมทำร้ายตำรวจเพิ่มอีก 1 คน หลังจับได้แล้ว 1 คน เชื่อยังหลบหนีอยู่ใน กรุงเทพฯ

วันนี้ (15 ธ.ค.2564) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นที่รุมทำร้ายตำรวจควบคุมฝูงชน (คฟ.) สน.ทุ่งมหาเมฆ ว่าวันนี้จะนำหลักฐานไปขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลได้ออกหมายจับมาแล้ว 2 คน จับได้แล้ว 1 คน ส่วนอีก 2 คน กำลังพิสูจน์ทราบตัวบุคคลภาพจากวงจรปิดที่พบ สำหรับผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ตำรวจทราบว่ายังอยู่ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และคาดว่าจะจับกุมตัวได้ในเร็ว ๆ นี้

แจงปมจับกุมผู้ชุมนุม กลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น

ส่วนกรณีผู้ชุมนุมของกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น ที่มาชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล และถูกจับดำเนินคดีไปแล้ว 37 คน ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องให้ปล่อยตัวหรือไม่ดำเนินคดีกับทั้ง 37 คน

พล.ต.ต.จิรสันต์ ยืนยันว่า ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายแล้ว ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมที่ยังชุมนุมต่อจนกระทั่งเดินทางกลับบ้านในวันนี้ ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานว่าจะมีผู้ใดมีความผิดเพิ่มเติมหรือไม่ หากพบก็จะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา เบื้องต้นก็คาดว่ามีความผิดตามฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค

ภาพรวมการดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุม ตั้งแต่เดือน ก.ค. 2563 ถึงปัจจุบัน มีแล้ว 806 คดี สั่งฟ้องไปแล้ว 406 คดี และกำลังสอบสวนอยู่ 400 คดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบแล้ว 1 ผู้ต้องหารุมทำร้ายตำรวจ คฝ.จอดติดไฟแดงถนนเพชรบุรีตัดใหม่

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง