กัมพูชาพบหญิงตั้งครรภ์ติด"โอมิครอน" คนแรกพบต่อเครื่องดูไบ-กทม.

ต่างประเทศ
15 ธ.ค. 64
15:10
373
Logo Thai PBS
กัมพูชาพบหญิงตั้งครรภ์ติด"โอมิครอน" คนแรกพบต่อเครื่องดูไบ-กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา ยืนยันตรวจพบผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน รายแรกของประเทศ เป็นหญิงท้องวัย 23 ปี เดินทางมาจากประเทศกานา และแวะต่อเครื่องที่ดูไบ และกทม.ด้วย

วันนี้ (15 ธ.ค.2564) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา ประกาศการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน รายแรกของประเทศ ซึ่งเป็นผู้เดินทางมาจากประเทศกานาทางตะวันตกของทวีปแอฟริกา

แถลงการณ์ระบุว่า ผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนรายแรกของกัมพูชา เป็นผู้หญิงชาวกัมพูชา อายุ 23 ปี โดยสถาบันปาสเตอร์ของกัมพูชา ยืนยันว่า ผู้ป่วยมีผลตรวจเชื้อโอมิครอนเป็นบวก เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ผู้ป่วยรายนี้ ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 15 สัปดาห์ เดินทางจากประเทศกานา มาถึงกัมพูชา เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. และโดยแวะพักต่อเครื่อง 2 ครั้ง ที่เมืองดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และกรุงเทพฯ ก่อนจะพบว่า มีผลตรวจเป็นบวก ระหว่างตรวจโรคแบบเร็ว ที่ท่าอากาศยานนานาชาติพนมเปญ

ปัจจุบันผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในสถานรักษาผู้ป่วยโรค COVID-19 ในกรุงพนมเปญแล้ว

ขณะที่ภาพรวมทั่วโลกมีการรายงานพบผู้ป่วยสายพันธุ์โอมิครอนแล้ว 70 ประเทศ โดยองค์การอนามัยโลก (WHO) ออกโรงเตือน อย่าได้ประมาทโอมิครอน กับการแพร่ระบาดในครั้งนี้ เพราะสายพันธุ์นี้ยังไม่มีทิศทางที่ชัดเจน อาจจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบค.ห่วง "หมูกระทะ-ตลาด" คลัสเตอร์หยุดยาวปีใหม่

เช็กเงื่อนไขฉีด "ไฟเซอร์" เข็ม 3 ศูนย์บางซื่อเริ่ม 18 ธ.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง