400 พนง. "เดอะวัน" ถูกลอยแพ รวมตัวเรียกร้องค่าชดเชย

เศรษฐกิจ
15 ธ.ค. 64
15:28
4,220
Logo Thai PBS
 400 พนง. "เดอะวัน" ถูกลอยแพ รวมตัวเรียกร้องค่าชดเชย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พนักงานเกือบ 400 คน รวมตัวเรียกร้องค่าชดเชย หลัง บริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ถูกเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย

กรณีบริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ถูกเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย แต่พนักงาน 391 คน ยังไม่ได้รับค่าชดเชยตามกฎหมาย

ล่าสุด วันนี้ (15 ธ.ค.2564) พนักงานกรณีบริษัท เดอะวัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) นัดหมายรวมกลุ่มกันบริเวณด้านหน้าเพื่อแสดงออกถึงการเรียกร้องสิทธิ์ ให้บริษัทจ่ายเงินชดเชยการเลิกจ้างให้กับพนักงานทั้งหมด 391 คน

พนักงานบางคน เล่าว่า บริษัทไม่ได้บอกกล่าวล่วงหน้าโดยประกาศให้พนักงานทราบในวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 17.00 น. โดยระบุว่า จะต้องนำทรัพย์สินบริษัทและเงินกองทุนประกันภัยไปชำระค่าสินไหมให้กับลูกค้ากว่า 2,000 ล้านก่อน จากนั้นจึงจะนำเงินที่เหลือมาจ่ายชดเชยให้พนักงานภายหลัง

 

พนักงานจึงมองว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่มีความมั่นใจว่าจะได้รับเงิน ขณะที่เดือนนี้ได้รับค่าจ้างเพียง 10 วัน และหักเงินประกันสังคมและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ จนแทบไม่เหลือ ซึ่งนำมาสู่การรวมตัวเรียกร้องในครั้งนี้

บางคนให้ข้อมูลด้วยว่า บริษัท ปฏิบัติต่อพนักงานต่างจากบริษัทประกันภัยอีกแห่ง ที่เพิ่งถูกเพิกถอนใบอนุญาตเช่นกัน แต่ได้จ่ายเงินชดเชยให้พนักงานเรียบร้อยแล้ว

เมื่อวานนี้ (14 ธ.ค.64) ตัวแทนพนักงานบางส่วนของ บริษัท เดอะวัน ประกันภัย ไปดำเนินการร้องต่อศาลแรงงานแล้ว ขณะที่ในวันจันทร์ที่ 20 ธ.ค.64 พนักงานได้รับการนัดหมายจากกระทรวงแรงงาน ยื่นคำร้องขอการชดเชย และดำเนินการเรียกร้องตามกระบวนการ

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง