สำรวจทางพิเศษสายศรีรัช หลังขึ้นราคา

เศรษฐกิจ
16 ธ.ค. 64
07:50
718
Logo Thai PBS
สำรวจทางพิเศษสายศรีรัช หลังขึ้นราคา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมข่าวไทยพีบีเอส สำรวจการใช้ทางพิเศษสายศรีรัช - วงแหวนรอบนอก ช่วงคืนวันที่ 15 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันแรกของการปรับเปลี่ยนค่าใช้บริการเพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2564 ทีมข่าวไทยพีบีเอส ทดลองใช้บริการทางพิเศษสายศรีรัช - วงแหวนรอบนอก หลังปรับราคาใหม่ จาก 50 บาท เป็น 65 บาท เป็นวันแรก

 

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ได้ปรับขึ้นค่าผ่านทางพิเศษสายศรีรัช - วงแหวนรอบนอก กรุงเทพมหานคร (จตุจักร-ตลิ่งชัน) ระยะทาง 16.7 กิโลเมตร ซึ่งเป็นการปรับขึ้นทุก 5 ปี ตามสัญญาสัมปทาน



สำหรับรถที่มีล้อไม่เกิน 4 ล้อ จะปรับขึ้น 15 บาท คือ ปรับจาก 50 บาท เป็น 65 บาท รถที่มีล้อเกิน 4 ล้อ แต่ไม่เกิน 10 ล้อ ปรับขึ้น 25 บาท จาก 80 บาท เป็น 105 บาท และรถที่มีล้อเกิน 10 ล้อ ปรับขึ้น 35 บาท ปรับจาก 115 บาท เป็น 150 บาทตามลำดับ

 

ส่วนผู้ใช้บริการทางพิเศษศรีรัช - วงแหวนรอบนอก ที่จ่ายค่าผ่านทางด้วยเงินสดต่อเที่ยวการเดินทางหรือหักเงินจากอีซี่พาส จะต้องจ่ายในอัตราใหม่ที่ปรับขึ้นโดยไม่ได้รับส่วนลดแต่อย่างใด

 

สำหรับทางพิเศษฯ ที่นอกเหนือจากทางพิเศษศรีรัช - วงแหวนรอบนอก ด่านเก็บเงินอื่นๆ ยังเก็บค่าโดยสารตามปกติ ไม่มีการปรับเปลี่ยนค่าผ่านทาง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ ระงับเยือนไทย

หาคำตอบ สถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงไกลชุมชน ?

จับครบแล้ว! ผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำชั่วคราวทุ่งน้อย 9 คน

เตือนฝนตกหนัก 9 จังหวัดภาคใต้ เสี่ยงน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก 

ยูเนสโกขึ้นทะเบียน "โนรา" เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมฯ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง